Bức ảnh trên cho thấy đơn vị “bữa tiệc đêm Tang Palace” trong “Ten năm của chúng tôi”. Bức ảnh bên phải là đơn vị “bữa ăn một ngày” của “Ten năm của chúng tôi”

Li Jingsheng

Luật xa gần

◆ Với một câu chuyện ngắn, Ngọc cườm đầu tiên, nhận ra sự khéo léo nghệ thuật của sự tinh tế hơn so với nghệ thuật tinh tế

◆ Từ các tài liệu thực tế đến những câu chuyện được định hướng hình ảnh, sự hoàn thiện của cuộc sống và sự cải thiện của nghệ thuật

◆ Với phong cách và kỹ thuật của các loại chủ đề đa dạng, chủ đề thực tế cho thấy độ sâu và mở rộng kubet uy tíne net

Sau khi ghi lại sự phát triển và tiến bộ của xã hội trong kỷ nguyên mới và phản ánh sự theo đuổi của mọi người về một mong muốn và cuộc đấu tranh tốt đẹp, chủ đề theo đuổi cuộc sống và cuộc đấu tranh tốt, “mười năm của chúng tôi” Khen ngợi từ các chuyên gia.

So với công việc của các chủ đề thực tế tương tự, các đặc điểm của “mười năm của chúng tôi” là tầm nhìn tuyệt vời hơn, những ý tưởng sâu sắc hơn, sự quyến rũ lịch sử hơn và tinh tế hơn và dấu ấn của thời đại.

Tác phẩm này không chỉ vẽ cho chúng ta một kỷ nguyên thời tiết mới trong kỷ nguyên mới, mà còn xuất hiện lại các mũi khâu và dấu vết của việc dệt núi này. Thời tiết tự do không chỉ có mười năm phát triển lịch sử trong kỷ nguyên mới, mà còn cả Sự lộng lẫy của mọi làn sóng khuấy trong dòng torrent. Lịch sử lịch sử này là Thiên Chúa, Yi Bi Huancai, và sự tập trung gấp đôi vào lịch sử và nghệ thuật, có thể khiến mọi người đã trải qua thập kỷ trong mười năm cảm xúc này. Đồng thời, cho vinh quang của thập kỷ này, Hình ảnh của văn bản nghệ thuật đã bị bỏ lại.

Chủ đề của “mười năm của chúng tôi” là mô tả cuộc đấu tranh không ngừng của thời đại mới trong kỷ nguyên mới trong việc thực hiện sự trẻ hóa vĩ đại của quốc gia. Một chủ đề sáng tạo lớn như vậy và nội dung phong phú như vậy rõ ràng đòi hỏi một phương pháp cấu trúc và góc lựa chọn vật liệu có thể vượt qua. Vì vậy, vở kịch áp dụng phương pháp cấu trúc “kết hợp đơn vị”, đã trải qua những thay đổi to lớn trong kỷ nguyên mới của đất nước trong các lĩnh vực khác nhau. ” Cuộc sống “của Trung Quốc toàn cầu,” Tương lai đến “trong khoa học và công nghệ Trung Quốc. Nội dung của mười một đơn vị phim truyền hình về cơ bản đã chứng kiến ​​những thành tựu và thay đổi thành tích trong các lĩnh vực khác nhau trong kỷ nguyên mới, do đó xây dựng một khung cấu trúc nhận ra chủ đề và quyết tâm của nó. Đồng thời, về mặt viết nội dung, mỗi câu chuyện chọn quan điểm làm nổi bật “lịch sử con người” của nó. Từ những người thực tế và phổ biến nhất là nhân vật chính, câu chuyện lịch sử vĩ đại được chuyển đổi thành một cuộc sống thực tế và sống động. Chiếc gương nhận ra sự khéo léo của sự khéo léo của Qisheng và tinh tế hơn tinh tế hơn. Sự kết hợp của mười một câu chuyện này và cấu trúc của vở kịch không chỉ là một thực tiễn nghệ thuật sáng tạo, mà còn phản ánh sự hiểu biết sâu sắc và nhận thức sâu sắc của người sáng tạo về lịch sử mười năm của kỷ nguyên mới.

Mỗi câu chuyện đơn vị trong “Mười năm của chúng tôi” về cơ bản được điều chỉnh từ các tài liệu thu được từ các biên tập viên từ các cuộc phỏng vấn thực địa và cuộc sống trong số. bởi các nguyên mẫu trong công trình “vành đai và đường bộ”, dựa trên các hành động của việc thành lập Khu công nghiệp phù hợp Astwan ở Ai Cập bởi công ty Trung Quốc của Công ty Zhengtai; “Tình yêu” là một trong những khu vực tự trị của Tân Cương Giáo viên thể thao Han là một nguyên mẫu. Nó bảo anh ta dạy ở các trường trung học ở vùng xa xôi ở Tân Cương. Bằng cách thành lập một đội bóng đá, nó được điều chỉnh từ các hành động giúp các dân tộc thiểu số thay đổi cuộc sống của con người; quá trình sáng tạo của các chương trình khiêu vũ là một Nguyên mẫu, viết một thế hệ mới của tình yêu và sự đổi mới của công nhân văn học và nghệ thuật của văn hóa truyền thống … Đó là tính xác thực của các nhân vật và cuộc sống trong vở kịch, khiến tác phẩm toát ra một hơi thở và cảm giác sống mạnh mẽ.

Đồng thời, nó cũng có thể huy động trải nghiệm cuộc sống của chính khán giả, để cộng hưởng và nhận ra công việc. Sự hấp dẫn và biểu cảm nghệ thuật của người sáng tạo được đưa ra bởi những câu chuyện và nhân vật có thật này, và khi sử dụng nghệ thuật kể chuyện nghệ thuật để định hình lại những cuộc sống này, không chùng xuống: Capture chính xác, chuyển đổi vật liệu thực và cảm hứng sáng tạo từ cuộc sống, sau đó chuyển đổi thành Sự phục hồi cuộc sống từ góc độ nghệ thuật … tất cả những nỗ lực này tạo thành công việc được hình thành bởi tác phẩm này trong sự kết hợp thực sự giữa cuộc sống và cuộc sống thực sự nghệ thuật. Những đặc điểm sôi động.

Mặc dù hình thức sáng tạo của “bộ phim sê -ri” được áp dụng trong “Chúng tôi mười năm” là rất hiếm, từ chủ đề của bộ phim này, góc độ lựa chọn vật chất, biểu hiện nghệ thuật, kiểu loại, chiều dài và độ dài của bộ phim, có thể chủ đề thực sự Sáng tạo là truyền cảm hứng.

Trong những năm gần đây, sự thịnh vượng của loạt phim truyền hình chủ đề thực tế là một thực tế không thể chối cãi. Nhưng dưới sự xuất hiện của “Heat”, dường như một tình huống “lạnh” được ẩn giấu. Đây là một số sáng tạo chủ đề thực tế thường tập trung vào các lĩnh vực của các chủ đề cuộc sống hàng ngày như đô thị, gia đình, nơi làm việc, hôn nhân và tình yêu. sự sáng tạo. Một số tác phẩm mô tả cuộc sống thực hiện tại thường quan tâm đến việc tập trung vào công việc của cuộc sống hàng ngày như công việc của vợ trẻ. Nó tương đối lạnh và lạnh hơn chủ đề ngoài phạm vi của cuộc sống hàng ngày. Trong “Chúng tôi mười năm”, tác phẩm cho chúng ta thấy nội dung thực tế xã hội rộng hơn và dày hơn. Nó đã mở ra một lĩnh vực rộng lớn hơn của các sáng tạo chủ đề thực tế, để việc tạo ra chủ đề thực tế có cảm giác về chiều sâu và mở rộng, và cũng cung cấp một loại phim truyền hình phong phú hơn: từ chương trình “Tang Palace Night Bữa tiệc” trong tập đầu tiên, chúng tôi Nhìn thấy sự quyến rũ của văn hóa truyền thống, từ “ba bữa ăn một ngày”, chúng ta sẽ thấy những thay đổi trong bầu không khí chính trị sau “tám điều khoản”. Từ “ánh sáng sa mạc”, chúng ta sẽ thấy sức mạnh của các công ty Trung Quốc ra nước ngoài. ” Tương lai đang đến “, chúng ta sẽ thấy tốc độ phát triển của khoa học và công nghệ Trung Quốc. Từ” tình yêu “, chúng ta sẽ thấy tình trạng giáo dục hiện tại ở khu vực dân tộc biên giới. Từ” Xixiang Mingyue “, chúng ta sẽ thấy Anti – Đen và loại bỏ loại bỏ sức mạnh và thành tựu của cái ác, khỏi “Jian Jian”, chúng ta sẽ thấy sự cải thiện hiệu quả chiến đấu của Quân đội Trung Quốc. Từ “cuộc sống lý tưởng”, chúng ta sẽ thấy quốc tế hóa của Yiwu. Từ “nơi trái tim “, chúng ta sẽ thấy nó ngày hôm nay và tương lai của những ngôi làng xinh đẹp. Từ” sự kiên trì “, chúng ta sẽ thấy sức mạnh của việc đối mặt với người dân trong dịch bệnh. Từ” Qianhai “, chúng ta sẽ thấy rằng Guangdong -hong Kong – Vùng Macao hợp tác với tư cách là những người trẻ tuổi như những người trẻ tuổi. Cơ hội được cung cấp bởi các doanh nhân … Các loại chủ đề liên quan đến các bộ phim truyền hình đơn vị này bao gồm quân sự, nông thôn, dịch bệnh, khoa học và công nghệ, quốc gia, quốc tế, hệ thống pháp lý, văn hóa, dịch bệnh, kinh doanh. .. Kỹ thuật loại làm cho công việc “chúng ta mười năm” thực sự cho thấy sức nóng và chiều sâu của sức nóng mà sự sáng tạo hiện thực nên có. Ngoài ra, chế độ kịch ngắn của “TEN Giám đốc điều hành ngắn gọn, tinh vi” được áp dụng trong “Ten năm” của chúng tôi cũng cho phép chúng tôi thấy những lợi thế và đặc điểm của nghệ thuật trong nghệ thuật hiện đang ngày càng nổi lên. Có thể thấy rằng người sáng tạo đang dựa trên phong cách của một số bộ phim truyền hình và ý tưởng kịch bản giống như kịch bản, và sự tinh tế và tập trung nghệ thuật tối đa của câu chuyện được mô tả, siết chặt tất cả nước, và loại bỏ bài giảng tự nhiên phi chính thức . Phương pháp sáng tạo và sự theo đuổi sáng tạo của sự ngắn ngủi và những thiếu sót của sự ngắn ngủi chắc chắn sẽ đóng một vai trò tích cực trong việc vượt qua những thói quen xấu của việc tiêm nước trong việc tạo ra các bộ phim truyền hình và sự khan hiếm của nghệ thuật trong nghệ thuật.

(Tác giả là Phó Chủ tịch Liên đoàn Tổ chức Xã hội và Đài phát thanh Trung Quốc)