Bộ phim truyền hình mạng lưới 24 -Episode “The Dark Nights” là một bộ phim cảnh sát chống lại hoàn thành rất nhiều. Theo khuôn khổ của kiểu sáng tạo, một loạt các yếu tố như thần tượng, hồi hộp, điều tra tội phạm và hành động. và giành được một làn sóng xếp hạng. Cần phải nói rằng bộ phim phản ánh mức độ cao của các cấp độ công nghiệp mà loại hình truyền hình trực tuyến hiện có thể đạt được, và biểu hiện nghệ thuật trong tập phim của nó là tự kiểm chứng và tự liên kết.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn nó từ góc độ vĩ mô hơn, bộ phim này quá “loại” -từ cấu trúc cốt truyện đến biểu thức có nghĩa là, nhưng chỉ có những bước đột phá trong việc tạo ra bộ phim truyền hình điều tra sự hồi hộp và tội phạm, vì vậy có Do đó, không có ai. Mong muốn kích thích dư vị của khán giả bị giảm xuống thành một công việc hoàn chỉnh nhưng tầm thường.

Chúng tôi không có ý định hoặc yêu cầu mỗi bộ phim để vượt qua và vượt qua loại khuôn khổ, do đó đạt được một biểu hiện nghệ thuật hoàn toàn mới. Tuy nhiên, tất cả các tác phẩm cổ điển đang trên con đường thoát khỏi khả năng phi nước đại và đẩy loại loại, sử dụng tường thuật vững chắc và cảm xúc sâu sắc để xây dựng không gian nghệ thuật độc đáo của riêng mình. Nếu các tác phẩm mới không thể hiển thị những ý tưởng mới và tạo ra sự khác biệt về vấn đề này, thì chắc chắn sẽ bước vào loại ngõ cụt lặp đi lặp lại, không thể duy trì sức sống của việc tạo loại và rất khó để mang lại những động thái thực sự cho khán giả. Đáng phản ánh.

Huyết hồi ghép là bắt mắt, nhưng hạt nhân ngày càng bị mắc kẹt hơn

Câu chuyện về “The Dark Nights” xảy ra trong “Huacheng” gần khu vực Tam giác vàng. Trong nền trên cao này, thang âm mưu đã được phát. Năm năm trước, sĩ quan cảnh sát bí mật Chen Mo do Li Yifeng thủ vai đã chết trong một hoạt động chống lại thất bại. Năm năm sau, anh đổi tên thành Luo Xiang, tham gia “Kế hoạch đêm tối”, lẻn vào buôn bán ma túy Đông Nam Á đang tổ chức, và vai năm năm trước trong cuộc điều tra năm năm trước, sự thật của hành động và nhiệm vụ kép là phá hủy tổ chức buôn bán ma túy Huacheng … Trọng tâm của câu chuyện là năm năm sau. Lịch sử trước đây và câu chuyện hiện tại là giao nhau, sâu sắc và tiếp tục tiếp cận sự thật.

Ở cấp độ sản xuất, để huy động toàn diện sự tò mò, chú ý và phấn khích của khán giả, bộ phim tạo ra nhiệm vụ của mình: Nhà biên kịch có một số manh mối để thiết lập một mê cung tường thuật; thể hiện tâm lý của gián điệp, đoán và nghi ngờ; Và tác phẩm nghệ thuật mang đến cho cái bóng với phong cách ảm đạm và kỳ lạ; cùng với sự giải thích khó khăn của các diễn viên thần tượng Li Yifeng và Song Yi, các nhân vật rất tươi sáng và bắt mắt.

Ở cấp độ sáng tạo, “The Dark Nights” đã pha trộn các loại băng đảng, điều tra tội phạm, tình yêu và thậm chí đạo đức ở các mức độ khác nhau, cung cấp nhiều khả năng cho câu chuyện. Cụ thể, loại hồi hộp được ghép hoàn toàn vào bộ phim cảnh sát chống Đằng sau hậu trường. Sức mạnh. Không có nghi ngờ rằng việc sản xuất “The Dark Nights” kết hợp các nguồn lực mạnh mẽ và chất lượng cao, cho thấy nỗ lực của nền tảng để chiếm giữ vùng cao của việc tạo ra phim truyền hình trực tuyến.

Tuy nhiên, như một loại công việc, “The Dark Nights”, cả hai Vật chất rất dễ xuất hiện, đơn giản hóa và nhược điểm thường xuyên. Có thể nói rằng chân dung nhóm trong “The Dark Night Travel” rõ ràng làm cho các nhân vật trong vở kịch hình thành tay và bàn chân, gây ra tình trạng khó khăn. Chúng tôi thấy rằng để bù đắp cho sự phụ thuộc quá mức vào loại này, giám đốc đã sắp xếp cẩn thận mặt đường bằng cỏ -snake -gray -line cho một số lượng rất nhỏ các nhân vật quan trọng (như đồn cảnh sát nhân vật phản diện lớn nhất) và chi tiết phong phú. Ngược lại, Luo Xiang, Su Qingzhu, Liao Yongjia, Yu Shenghai và các nhân vật khác mỏng hơn nhiều. Ngay cả khi họ là những nhân vật chính, họ là động lực tuyệt đối để thúc đẩy sự phát triển của cốt truyện. Sự quyến rũ không tiến lên phía trước. Do đó, mặc dù có những nhóm người hâm mộ hét lên các diễn viên thần tượng, nhưng họ được gọi là “phim truyền hình thần”, nhưng những thiếu sót của tất cả các bài thuyết trình nghệ thuật và những thiếu sót của việc sáng tạo loại được xem trong mắt của khán giả truyền hình truyền hình cao cấp.

Giỏ này đã đầy, nhưng bạn quên mất bộ phim chống cổ điển để khám phá bản chất con người.

Trong thực tiễn sáng tạo của các bộ phim truyền hình của cảnh sát chống lại, các tác phẩm xuất sắc như “băng đen”, “không bao giờ mắt”, “Jade guanyin” và “băng bị hỏng”, họ giải thích sự nguy hiểm của thuốc từ các quan điểm khác nhau, chiến đấu của sự công bình Và cái ác, cuộc đấu tranh của cuộc sống đặc biệt giỏi trong việc “khám phá vực thẳm của bản chất con người”. Chúng ta thấy: Guo Xiaopeng trong “Black Ice” đã giảm vì những cuộc gặp gỡ gia đình đáng tiếc khi còn trẻ. Trong “Never Eyes”, sinh viên đại học Xiao Tong theo gia đình buôn bán ma túy vì tình yêu. “Hành động phá băng” bị ràng buộc bởi ý thức gia tộc truyền thống và trở thành một chúa tể ma túy … Các nhân vật được đề cập ở trên có những chuyển động cảm xúc phức tạp. Vì nguồn gốc và thậm chí là nguồn gốc lịch sử và văn hóa, họ đã đạt được một con số hoàn chỉnh.

Người ta thở dài rằng trong nhiều năm, do việc mô hình hóa bộ phim cảnh sát chống lại, các giá trị mờ nhạt và anh hùng hóa anh hùng của phía đối diện, sự sáng tạo đã không tạo ra một bước đột phá trong sáng tạo và đã im lặng trong nhiều năm. Cho đến khi sự xuất hiện của “trường hợp đồng hồ” vào năm 2014, việc tạo ra các bộ phim truyền hình Trung Quốc dần dần bắt đầu loại hình của loại phim cảnh sát chống lại, và sau đó là các tác phẩm như “Bí ẩn cát”, “đột phá” và “” Hành động phá băng “xuất hiện. Lô các tác phẩm này là đặc biệt, và những mâu thuẫn của sự công bình, bọn cướp cảnh sát và kẻ thù trong bộ phim chính là mâu thuẫn, rất khác với việc theo đuổi “văn học hóa” và “tư nhân hóa” của các tác phẩm trước đó. Nói tóm lại, trong những năm gần đây, bộ phim Bandit cảnh sát chống nền tảng. Trong bối cảnh này, có rất ít người dám vượt qua bể sấm sét, nhưng việc tạo ra loại đã trở thành một sự kiềm chế. Do đó, là sản phẩm của việc tạo loại, biểu hiện của “Đêm tối” phản ánh xu hướng thỏa hiệp và gấp -called “Đừng muối muối, không chua.” Chúng ta thấy rằng một mặt, anh hùng Luo Xiang trong bộ phim là khôn ngoan, người buôn bán ma túy Liang Long là hưng cảm, và cuộc chiến giữa các tên cướp cảnh sát đã cũ … tất cả đều không vượt quá mong đợi của khán giả cao cấp. Turn Turn Turn. hình tròn. Mặt khác, có kinh dị, hồi hộp, hài hước, tình yêu, tình yêu, tình yêu, chuyển động, thời trang … Lý luận trường hợp và nhiều cảm xúc tiến bộ, trình bày các đặc điểm của “Loại là một giỏ, mọi thứ được cài đặt trong đó”, vì vậy Loại đa dạng theo cách này, nó đã được hợp nhất trong vữa không thể phá vỡ.

Gọi nâng cấp và phá vỡ sự sáng tạo loại, đưa ra loại với biểu hiện của linh hồn

Mỗi loại có quy định riêng, đó là cách loại tồn tại. Tuy nhiên, khi nhân vật được quy định này đã trở thành tình trạng khó khăn của biểu hiện nghệ thuật và ảnh hưởng đến việc xây dựng tâm hồn bên trong của tác phẩm, tuân thủ sự quy định thực sự là tự xưng.

Và “The Dark Nights” đã cung cấp cho chúng tôi một mẫu để phân tích tình huống khó xử sáng tạo của bộ phim truyền hình cảnh sát chống Và kết thúc; ý định sáng tạo của nó là rất rõ ràng, để có thể nhìn thấy từ sự lựa chọn của các diễn viên nam và nữ rằng đây là một bộ phim thần tượng dưới biểu ngữ của bộ phim cảnh sát chống lại. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy ở cuối, nữ anh hùng Su Qingzhu đã vẽ con rắn và rơi dưới khẩu súng của phó giám đốc cát. Anh ta đang nằm trong vòng tay của nam chính -cái chết của anh ta là không cần thiết, nhưng nó là cần thiết cho thần tượng Các bộ phim truyền hình. Nó là đủ để sinh ra sự đồng cảm của người hâm mộ. Mặc dù đánh giá tình yêu của các chủ sở hữu nam và nữ trong năm phút qua dường như rất sang trọng, nhưng điều đó khiến khán giả cao cấp trở nên khó chịu -nhưng đây không phải là chính xác những gì người hâm mộ và khán giả trẻ muốn xem! Bởi vì đây không phải là bắt buộc cho bộ phim cảnh sát chống lại, nhưng nó là một phần của “sự hoàn thành” của bộ phim thần tượng.

Chúng tôi đã không thấy khả năng vượt qua bộ phim cảnh sát chống lại trước đó trong “ví đêm tối”, hoặc nhà sản xuất đã không cố tình thách thức mô hình loại hiện có, vì vậy vấn đề chơi là đặt giới hạn -sử dụng ổn định Chế độ loại sau khi kể câu chuyện, và sau đó thu hút người hâm mộ với các diễn viên thần tượng -Đây thực sự là một thực hành truyền thông kịch trực tuyến chính xác. Nói một cách khách quan, dựa vào tâm lý học ngôi sao của nhóm người hâm mộ để hỗ trợ xếp hạng của tập phim, xếp hạng của tập phim chỉ có thể là một hành vi ngắn hạn. Nền tảng giới thiệu lưu lượng truy cập. Mặc dù có những nhóm người hâm mộ “phim truyền hình trong nước được sử dụng để theo đuổi, không được sử dụng để xem” những nhận xét nhiệt tình như vậy. Tuy nhiên, nếu loại hình sáng tạo của phim truyền hình dựa trên điều này, và biên tập viên -in -chief không khám phá sự biểu hiện thú vị và trong biểu hiện, bất kỳ loại nào, bao gồm cả bộ phim cảnh sát chống lại, chắc chắn sẽ Đi đến cuối.

May mắn thay, sáng tạo nghệ thuật có bản chất riêng của nó, nghĩa là “không rơi vào một võ thuật.” Việc tạo ra tập phim cũng có luật nội bộ riêng, và chỉ có ý nghĩa mới ở trên. Phương pháp sáng tạo đơn giản của “Loại là một giỏ, mọi thứ được cài đặt trong” không phải là một công thức phổ quát để tạo phim truyền hình. Các tác phẩm “lặp đi lặp lại hoặc quá” có thể là tất cả các giẻ rách, nhưng sẽ không tiếp tục trả tiền cho Thính giả. Những gì khán giả muốn là cốt truyện độc đáo, nhân vật tính cách và biểu hiện của các linh hồn. Đôi mắt sành điệu của họ sẽ phân biệt rõ ràng kỹ năng và sự chân thành của những người sáng tạo. Theo yêu cầu như vậy, chúng tôi gọi việc nâng cấp và phá vỡ các loại sáng tạo, bao gồm cả việc tạo ra các bộ phim truyền hình cảnh sát chống, không chỉ loại, mà còn cả các loại và linh hồn.

(Tác giả Zhang Fujian là bác sĩ của kịch và phim và truyền hình, một giảng viên tại Đại học Bình thường Hàng Châu)

[Biên tập viên có trách nhiệm: Zhang Xiaorong]