Vào ngày 14 tháng 2, các thành viên của phái đoàn Na Uy đã chụp một bức ảnh nhóm với “Bingdun” trong Sư đoàn Zhangjiakou

Thế hệ đầu tiên của năm 1990: Panpan

Thế hệ thứ hai năm 2008: Jingjing

Thế hệ thứ ba năm 2022: Bingdun Dun

Giải thưởng Quảng trường ở Sư đoàn Zhangjia ở nước ngoài, khán giả đã chụp một bức ảnh nhóm với “Bingdun”

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã bị đóng cửa thành công trong nhiều ngày và mong muốn của “Một hộ gia đình, một bến tàu” đã không tiêu tan với ngọn lửa bị dập tắt, “Tôi chỉ muốn một bến tàu băng …”; trong thị trường quốc tế, Bingdun là Cũng rất phổ biến: Bán 107 pound ở Anh, 55.000 yên (khoảng 3.000 nhân dân tệ) ở Nhật Bản … Trên thực tế, gấu trúc lớn với một vòng tròn dễ thương và dễ thương trong những năm gần đây trong những năm gần đây, nó đã vượt qua hình ảnh của “Rồng” và “bức tường lớn”, và dần dần trở thành biểu tượng trực quan đại diện tốt nhất cho Trung Quốc.

Tại sao tình yêu văn hóa và sáng tạo của Panda? Một số học giả cho biết: “Nó trích xuất các đặc điểm của gấu trúc, nhưng nó không hoàn toàn khôi phục hình thức của gấu trúc, đã tạo ra một hình ảnh mới của một gấu trúc. Theo nghĩa này, Bingdun là một ‘giáo dục thẩm mỹ’ công khai.”

“Nội dung bến tàu” là cao nhất

Thu thập tất cả các phong cách

Zhang Wenquan, người đam mê bộ sưu tập Olympic, có một bến tàu băng với toàn bộ bức tường, đã thu thập gần như tất cả các phong cách, bao gồm cả mô hình ẩn của một hộp mù.

Zhang Wenquan tham gia vào công việc bảo hiểm hậu cần trong một công ty xây dựng. Thời gian và năng lượng của nghiệp dư về cơ bản được dành cho Amoy, đăng nhập vào các trang web và vòng tròn khác nhau để tham gia đấu giá. Đôi khi cuộc thi là hai hoặc ba giờ sáng. Vào tháng 9 năm 2019, linh vật Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã được chính thức phát hành. Zhang Wenquan bắt đầu mua Ice Bến tàu và môi trường xung quanh từ nhiều kênh khác nhau. Nơi phổ biến nhất là cửa hàng hàng đầu của các trò chơi Olympic mùa đông của tòa nhà Wangfujing Gongmei. Nhiều người xung quanh không thể hiểu được sở thích này. Anh ta thường gặp phải sự chế giễu và chế giễu- “Mua một loạt những điều vô dụng, hoàn toàn tiêu tiền.” Zhang Wenquan, đắm chìm trong sở thích, không lấy những thứ này. Bạn thích, bất kể người khác nghĩ gì. “

Sau “Lửa” của Bingdundun, Zhang Wenquan nói, “Nhiều người bắt đầu hiểu hành vi thu thập của tôi và nghĩ rằng tôi có tầm nhìn. Nhiều phương tiện truyền thông đã báo cáo tôi và nói rằng tôi là người có” bến tàu nhất “. Anh ấy đã gửi cho anh ấy Bingdun năm, khiến anh cảm thấy ấm áp. Những bộ sưu tập này khá “ghen tuông”. “Tôi đã không mong đợi Bingdun sẽ rất nóng trước đó, nhưng chỉ được thu thập từ những sở thích.” Zhang Wenquan nói rằng hơn 8.000 người đã liên lạc với anh ta trên các nền tảng xã hội. Một số người muốn chuyển nó sang Bingdun. Ông đã bày tỏ lời giải thích về điều này. Ông bày tỏ lời giải thích từ chối. “Mỗi bến tàu băng không dễ đến. Đó là tình cảm. Tôi thực sự yêu nó.” Zhang Wenquan nói.

Nhóm tiêu dùng Bingdundun

Ban đầu được định vị là “9 tuổi”

Cao Xue, người đứng đầu nhóm thiết kế của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Mùa đông Bắc Kinh Bắc Kinh, đã giới thiệu rằng ý tưởng thiết kế ban đầu của Bingdundun là kết hợp hữu cơ các yếu tố của hình ảnh quốc gia và chủ đề của Thế vận hội mùa đông, và biến vào một ngôn ngữ thị giác. Câu chuyện. Hình ảnh của “gấu trúc” là vì Panda đại diện cho Trung Quốc. “Nói chính xác, một linh vật, ít nhất là nhìn thấy mọi người, và sau đó có thể lan truyền sự ấm áp và tình bạn.”

Chọn một gấu trúc có nghĩa là đối mặt với một thách thức lớn, làm thế nào để tạo ra các gấu trúc khác nhau là một vấn đề khó khăn. Để không giải quyết bộ thô tục, Cao Xue và nhóm của anh ta in ra tất cả các hình ảnh thiết kế gấu trúc được thu thập, và đặt hàng ngàn búp bê, búp bê và các hình ảnh gấu trúc khác trên tường của studio. Không phải bạn muốn lấy cảm hứng, Nhưng hãy tự nói với mình trong tiềm thức: Đừng học nó. “

Nhóm người tiêu dùng đeo vỏ đá, ruy băng màu năm và gấu trúc dễ thương, ban đầu được định vị là nhóm tiêu dùng “tuổi 9 tuổi”, cuối cùng đã được mọi lứa tuổi chấp nhận. “Trên bến tàu băng, một số yếu tố dường như là kỹ thuật. Ví dụ, nơi vỏ đá được kẹp trên cơ thể và làm thế nào để trình bày vòng năng lượng của dải băng trên mặt, nhưng hiệu ứng tổng thể có thể làm cho mọi lứa tuổi như Nó, trở thành một lớp tuổi và trở thành một lớp tuổi, trở thành một lớp tuổi và trở thành một lớp tuổi và trở thành một lớp tuổi và trở thành một lớp. Văn hóa và thẩm mỹ đối với thế giới. “Cao Xue thừa nhận,” sự phổ biến của Bingdun đã vượt quá mong đợi ban đầu của đội. “

Thiết kế phong cách chọc người trẻ

Thẩm mỹ thời gian đang thay đổi

Tại các trò chơi thể thao toàn diện quốc tế và hội chợ triển lãm do đất nước chúng ta tổ chức, gấu trúc thường xuất hiện dưới dạng hình ảnh “Panpan” của Thế vận hội châu Á năm 1990, Thế vận hội Bắc Kinh 2008 Phiên năm 2018 “Jinbao” của Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc, “Orange Orange” và “Dudu” của Cảnh sát và Lính cứu hỏa thế giới thứ 18 (Hiệp hội Cảnh sát Thế giới) được tổ chức tại Thành Đô năm 2019, cho đến khi “Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh” Bingdun ” “, các nguyên mẫu thiết kế của nó là gấu trúc khổng lồ.

Trong 32 năm qua, với thị trường văn hóa và sáng tạo Trung Quốc ngày càng trưởng thành, phong cách thiết kế của gấu trúc khổng lồ ngày càng có khả năng chọc vào trái tim của những người trẻ tuổi. Trên các nền tảng xu hướng như Xiaohongshu và B Station, một số cư dân mạng đã đăng những tiếng thở dài: Thế vận hội Olympic và Mùa đông “ba gấu trúc linh vật đang trở nên béo hơn”?

Về vấn đề này, cách giải thích của Cao Xue là cuộc sống của mọi người ngày càng tốt hơn. Các tác động và ảnh hưởng thị giác khác nhau do thế hệ linh vật mang lại cũng cho thấy rằng tính thẩm mỹ của thời đại này đang thay đổi. “Chúng ta không thể nói rằng thiết kế ngày nay đã được cải thiện hơn ngày hôm qua. Chỉ có thể nói rằng tính thẩm mỹ của thời đại thay đổi và Các đặc điểm của thời đại là rõ ràng hơn. Màu sắc tương phản hơn trên cơ sở phối hợp và thống nhất, trừu tượng hơn và chủ nghĩa hiện thực yếu. là sự thay đổi của đất nước, sự thay đổi của thời đại, văn hóa, văn hóa là kết quả của sự tự tin. “Sự phổ biến của Bingdun không chỉ vì nó được sinh ra trong Thế vận hội mùa đông. Cao Xue tin rằng năng lượng mà nó lan truyền và sứ mệnh hoàn thành đã vượt qua các môn thể thao. “Christopher Dolby, giám đốc của Ủy ban Olympic Olympic quốc tế, tin rằng Bingdun không chỉ là một linh vật mà anh ta đáng để thu thập, mà còn là một linh vật xứng đáng với bộ sưu tập trẻ em trên thế giới. Biểu tượng nhiệm vụ của nhiệm vụ của Bingdundun là đi qua là đi qua Tình yêu và vượt qua sự ấm áp được đưa ra khỏi vòng tròn. Câu này đã khiến tôi rất nhiều. “

Trong khi xem xét hình ảnh của linh vật Thế vận hội mùa đông có thể mang lại năng lượng tích cực, việc xem xét thương mại hóa cũng là cần thiết, nhưng Cao Xue nhấn mạnh rằng thương mại hóa là trái cây, văn hóa và nghệ thuật là sự cân nhắc đầu tiên. đồng ý được coi là một yếu tố của văn hóa Trung Quốc. Làm thế nào để thể hiện và liệu mọi người có thể chấp nhận nó cần nó Cùng với các phương pháp công nghệ, màu sắc của Olympic Five Road được tích hợp khéo léo trong dải băng, và sự kết hợp hoàn hảo của văn hóa và nghệ thuật đã tạo ra thương mại.

Về sự thành công của Bingdun, Cao Xue cứ suy nghĩ về suy nghĩ tỉnh táo và minh bạch trong khi giải tỏa. Sự phổ biến của Bingdun Pier phản ánh sự tiến bộ của văn hóa và sáng tạo Trung Quốc, nhưng không thể phủ nhận rằng vẫn còn quá ít sản phẩm văn hóa và sáng tạo ở Trung Quốc. “Khi sự bùng nổ này đang dần lạnh, những người khác có thể quên bến băng, nhưng chúng ta không thể. Chúng ta phải kết luận để làm cho nó suy nghĩ hợp lý thông qua việc tóm tắt trải nghiệm này. Bước tiếp theo là tiếp tục kể câu chuyện về những câu chuyện Trung Quốc, để làm như vậy để đạt được nó, để làm điều đó. Ví dụ, tiếp tục hành động liên tục. “

Được Quan sát

Tại sao gấu trúc Trung Quốc trở thành “người nổi tiếng internet” trên thế giới?

Người phụ trách, học giả thiết kế nghệ thuật và Tuần lễ thiết kế quốc tế Bắc Kinh, Zeng Hui nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên hàng ngày của thanh niên Bắc Kinh rằng nếu gấu trúc được sử dụng đơn giản như một hệ thống linh vật, chủ đề này là phổ biến hơn, nhưng điều quan trọng là làm thế nào để đưa ra Đó là hình ảnh và giá trị thẩm mỹ, “Chúng tôi có rất nhiều thứ để chọn tốt trong cùng một chủ đề, nhưng cuối cùng, chúng tôi thấy rằng chúng đặc biệt tầm thường.

Zeng Hui tin rằng chìa khóa để thiết kế là sáng tạo. Đây là một câu hỏi về tính thẩm mỹ. Làm thế nào để tạo ra một chất lượng thẩm mỹ mới và hình ảnh thẩm mỹ là cốt lõi. Bingdun Tujiti Hack Điểm Kubet phá vỡ hình ảnh gấu trúc cứng nhắc và cứng nhắc trong quá khứ, kết hợp với văn hóa băng và tuyết, việc chấp nhận khôi phục hình thức gấu trúc dễ dàng hơn, hoặc nó tạo ra một hình ảnh mới của gấu trúc mới , bởi vì hình ảnh này đã không được nhìn thấy trong quá khứ. “

Zeng Hui tin rằng ngược lại, có nhiều hình ảnh gấu trúc liên quan đến văn hóa và sáng tạo, nhưng chỉ để bắt chước chính hình dạng gấu trúc, mà không cung cấp chất lượng mới, không có vẻ đẹp và bản sắc. Theo nghĩa này, một “giáo dục thẩm mỹ” công khai là một bắt đầu.

Thiết kế của linh vật Panda trong hơn 30 năm không khó để thấy rằng hình ảnh của gấu trúc trong quá khứ là khá hình người, nhưng ngày nay là Ice Bier là trừu tượng hơn. “Một linh vật không phải là con người. Biểu tượng tâm linh Olympic, đại diện cho niềm vui, tràn đầy nhiệt huyết và có thể tạo ra một bầu không khí văn hóa. Hương vị thẩm mỹ và giá trị đổi mới của Ice Pier đại diện cho một hình ảnh mới về hình ảnh văn hóa băng và tuyết, khiến mọi người có cảm giác tử tế. Bingdun có thể được mọi người yêu thích là đơn giản, sạch sẽ và có mối quan hệ từ hình ảnh của nó, điều này thực sự có thể mang lại cho mọi người một nhận thức thẩm mỹ mới. “

Đằng sau những lý do để phân tích “một bến tàu”, Zeng Hui tin rằng đó là thiết kế sáng tạo của Bingdun có thể tạo ra tiêu dùng và thị trường. Từ Panpan đến Fuwa Jingjing, đến Bingdun, thời gian đang tiến về phía trước, và tính thẩm mỹ cũng đang được cải thiện. Panpan là một biểu hiện bằng phẳng của thế kỷ trước, bao gồm cả việc sử dụng ngôn ngữ thị giác.

“Bingdun Pier đã mang đến một sự thay đổi mới. Từ Thế vận hội châu Á năm 1990 cho đến ngày nay, nó không chỉ là sự phát triển của hình ảnh của gấu trúc. Trên thực tế, đó là sự phát triển của các hệ thống thẩm mỹ thiết kế. Biểu thức mang đến một nhân vật mới. Điều này Hình ảnh là một biểu hiện quốc tế hơn. Mặc dù vật liệu gấu trúc của gấu trúc Trung Quốc được sử dụng, trên thực tế, nó trở thành hình ảnh của thế giới. nhưng cũng có gấu trúc văn hóa. “Zeng Hui nói.

Kỉ niệm

Linh vật Olympic đầu tiên được sinh ra tại Thế vận hội mùa đông

Linh vật Olympic thường sử dụng hình ảnh động vật thuộc sở hữu của trạng thái của Emgraph làm nguyên mẫu sáng tạo.

Linh vật Olympic xuất hiện trong Thế vận hội Olympic mùa đông thứ 10 ở Glero, Pháp năm 1968. Schus Schuss Schus là linh vật Olympic không chính thức đầu tiên của Thế vận hội Olympic mùa đông. Nhà thiết kế của nó là nghệ sĩ địa phương M.Lafarge. Ý nghĩa ban đầu của Schus Schuss là “trượt tuyết tốc độ cao”. Nhân vật phản diện trượt tuyết hoạt hình nửa người này tượng trưng cho một yêu tinh nhỏ với ý chí mạnh mẽ. Nó sử dụng các môn thể thao trượt tuyết như một hình dạng, với những cái đầu cường điệu và cơ thể tốt và cứng. Những nụ cười đỏ đang mỉm cười, giống như mặt trời chiếu sáng trái đất, và nó trông giống như mặt trăng và các ngôi sao tạo thành một bức tranh của bầu trời, mô tả Khung cảnh vận động viên của các quốc gia khác nhau trong The Winter Gellenabul Entertainment. Linh vật Olympic mùa hè xuất hiện tại Thế vận hội Munich năm 1972 lần đầu tiên. Kể từ đó, linh vật đã trở thành một trong những yếu tố hàng đầu của hình ảnh Olympic của Thế vận hội Olympic. Nó thuộc về hệ thống truyền thông thị giác và đã trở thành một người mang tính quan trọng của văn hóa Olympic, giải thích nguồn gốc và sự phát triển của linh vật Olympic.

Nhóm tài liệu/phóng viên này Shou Peng Huân

Phối hợp/Manchu Hình/Hãng thông tấn Tân Hoa Xã

Xu hướng

“Lớp Tiangong” Lớp 2

“Bingdun dun” trở thành một chiến binh

Vào chiều ngày 23 tháng 3, “lớp Tiangong” của Trạm vũ trụ Trung Quốc đã bắt đầu lại. Thí nghiệm tách dầu và thí nghiệm parabol không gian.

Trong thí nghiệm thứ tư và “Bến băng” sau đó, trận chung kết “Bến băng” xuất hiện. Mức độ “Bến băng” của Wang Yaping đã bị ném về phía trước, và thái độ “bến tàu” luôn bướng bỉnh đặc biệt nhẹ. Một số “lật không khí” đã vẽ một đường thẳng tuyệt đẹp và đứng vững trong tay Ye Guangfu. Trong trạm vũ trụ, trang trí “Bến băng” gần như không bị ảnh hưởng bởi các lực bên ngoài sau khi bị ném ra ngoài, duy trì xấp xỉ một chuyển động đường thẳng đồng nhất.

Đấu giá từ thiện Wu Dajing

“Jinsundun” bắn 920.000

Vào ngày 2 tháng 4, “Chương trình phúc lợi công cộng Dajing Ice and Snow Jindun Jindun Public Charity Đặc biệt Đặc biệt” đã công bố kết thúc thành công. Phóng viên hàng ngày của thanh niên Bắc Kinh đã biết rằng các nhân viên của Mạng đấu giá Poly Bắc Kinh đã được xác nhận rằng người chơi mô hình Olympic mùa đông Bắc Kinh cuối cùng đã được bán đấu giá thành công tại một cuộc đấu giá cao giá 920.000 nhân dân tệ. Chương trình phúc lợi công cộng “được sử dụng để thúc đẩy các môn thể thao băng và tuyết trẻ.

Nói về ý định ban đầu của việc bán đấu giá Jinsundun và quảng bá chương trình phúc lợi công cộng băng và tuyết Dajing, Wu Dajing nói: “Cảm ơn bạn đã hỗ trợ và những người mua tham gia đấu giá. Bước đầu tiên. “

Bingdunpun nóng như thế nào?

Bắt đầu từ ngày 5 tháng 2, bên ngoài cửa hàng hàng đầu của Thế vận hội mùa đông nằm trong Tòa nhà Wangfu Jingmei, Bắc Kinh, người tiêu dùng đã xếp hàng dài hàng ngàn mét để chờ đợi những món quà lưu niệm xung quanh. Số người cao nhất xếp hàng ở đỉnh cao nhất đạt đến hàng ngàn người.

Vào ngày 8 tháng 2, chỉ trong 8 ngày, doanh số của linh vật Olympic mùa đông của cửa hàng hàng đầu chính thức trên cửa hàng hàng đầu chính thức trực tuyến đã vượt quá hàng chục triệu nhân dân tệ.

Vào ngày 22 tháng 2, báo cáo dữ liệu Thế vận hội mùa đông được phát hành bởi ứng dụng Quark cho thấy “một hộ gia đình và một bến tàu” đã trở thành một trong những từ thông dụng phổ biến nhất trong Thế vận hội mùa đông.

Nguồn dữ liệu: Báo cáo xu hướng tiêu thụ lễ hội mùa xuân của Alibaba “, Báo cáo dữ liệu Thế vận hội mùa đông Quark Ứng dụng, v.v.

Tổ chức/Qiao Ying