【Văn học và nghệ thuật lang thang】

Tác giả: Wang Jiangpeng (Giáo viên của Trường Văn học và Tin tức và Truyền thông của Đại học dân tộc Trung Nam)

Trong những năm gần đây, loạt phim truyền hình trong nước “Đi biển” đã trở thành một hiện tượng văn hóa quan trọng. Khi số lượng các bộ phim truyền hình trong nước ra nước ngoài đang tăng lên, các loại ngày càng trở nên phong phú hơn. Vì phim truyền hình chủ đề thực tế, do khán giả ở nước ngoài, họ có thể đạt được “ra khỏi vòng tròn” và tạo ra một mẫu mới của các bộ phim truyền hình trong nước. Bộ phim truyền hình “Shan Hai Khánh” được phát sóng ở hơn 50 quốc gia và khu vực trên thế giới, và nhận được sự chú ý và khen ngợi cao từ các cư dân mạng ở nước ngoài. Khi kể câu chuyện về câu chuyện chống máu “cùng nhau” được phát sóng ở Mông Cổ, hơn 10.000 khán giả Mông Cổ đã vào nhóm để theo đuổi bộ phim. Bộ phim truyền hình chủ đề thực tế thường được phát ra nước ngoài, làm thế nào để tích hợp tốt hơn vào “Vòng tròn bạn bè” ở nước ngoài trong tương lai của loạt phim truyền hình chủ đề thực tế xứng đáng với tư duy và khám phá trong chính xác của chúng tôi.

Hình ảnh của bài viết này là hình ảnh thông tin

Loại chủ đề của biển ngày càng trở nên phong phú và đa dạng

Kể từ thời kỳ mới, các bộ phim truyền hình trong nước đã dần dần chuyển ra nước ngoài. Vì các kênh dành cho khán giả ở nước ngoài để cung cấp một kênh cho khán giả ở nước ngoài, nó đã trở thành loạt phim truyền hình chính thống của thị trường phát sóng nước ngoài. Vào những năm 1980, phim truyền hình được đại diện bởi “Journey to the West” liên tiếp hạ cánh xuống các thị trường nước ngoài và đạt được phản ứng tốt hơn ở Đông Nam Á, Châu Âu và Hoa Kỳ và các khu vực khác. Vào những năm 1990, dưới sự thúc đẩy cải cách định hướng thị trường, các bộ phim truyền hình trong nước tiếp tục thực hiện khám phá quốc tế. “Sự lãng mạn của ba vương quốc” vẫn chưa kết thúc chương trình phát sóng trong nước. “Ba vương quốc” đã tỏa ra Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các quốc gia khác, và sau đó phát sóng trên kênh quốc tế Hoa Kỳ. Các bộ phim truyền hình như “Biên nước” cũng được lan truyền rộng rãi ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Anh, Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Thị trường và truyền miệng đã đạt được tình huống chiến thắng thông qua việc bán phát sóng ở nước ngoài quyền. Bước vào thế kỷ 21, dưới sự giúp đỡ của “Dự án toàn cầu”, một bộ phim truyền hình được đại diện bởi các bộ phim truyền hình, phim truyền hình lịch sử và phim truyền hình võ thuật vẫn được khán giả nước ngoài chào đón.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự tăng cường sức mạnh quốc gia toàn diện và cải thiện sức mạnh mềm văn hóa, Trung Quốc ngày càng tiến tới trung tâm của giai đoạn thế giới. Sự phát triển và thay đổi của xã hội Trung Quốc đã dần thu hút sự chú ý của các quốc gia xung quanh Thế giới. Điều kiện sống của người dân Trung Quốc đã trở thành kỳ vọng của công chúng ở nước ngoài. Như một cách để hiển thị các kênh và cửa sổ hiện tại của Trung Quốc, loạt phim truyền hình chủ đề thực tế đã dần trở thành một loại phim truyền hình trong nước. Trong khi số lượng đi ra ngoài, nó đã dần được khán giả nước ngoài công nhận. Từ “ode đến ode đến ode đến cảm xúc và sự chuyển của thành phố” đến “ode đến cảm xúc” đến “Little Li”, “không sao” , Đối với “tình yêu Shanhai” tập trung vào việc xóa đói giảm nghèo, ngày càng có nhiều phim truyền hình thực tế ngày càng thực tế ra khỏi đất nước đã dần phá vỡ tình huống của các bộ phim truyền hình trong các chủ đề trang phục ở nước ngoài, điều này không chỉ thay đổi mô hình cơ bản của nội địa Các bộ phim truyền hình ở nước ngoài, nhưng cũng đặt nền tảng cho “Out Of The Circle” ở nước ngoài.

Các chủ đề thực sự ảnh hưởng ở nước ngoài tiếp tục tăng

Trong những năm gần đây, chủ đề, rõ ràng, gần gũi với thực tế và sản xuất phim truyền hình tốt đã trở thành chủ đạo của các bộ phim truyền hình trong nước. Nó không chỉ được khán giả yêu thích, mà dưới sự quảng bá chính sách, nó sẽ được phát sóng ra nước ngoài và “ra khỏi vòng tròn” để được khán giả nước ngoài công nhận. Những bộ phim truyền hình thực sự này không chỉ chú ý đến sự phát triển của xã hội Trung Quốc từ các quan điểm khác nhau, mà còn tập trung vào những người nhỏ trong thời đại lớn và chú ý đến điều kiện sống của người dân bình thường.

Trong số đó, bộ phim xóa đói giảm nghèo “ 188bet dang NHAP Shanhai Love”, cho thấy sự phát triển và thay đổi các khu vực nghèo đói của Trung Quốc. nền tảng. Tập trung vào báo cáo chống máu “của Trung Quốc” cùng nhau “, được phát hành cho nhiều khu vực trên thế giới thông qua các nền tảng như Tencent We TV, Iqiyi International, và chơi trên các đài truyền hình quốc gia ở Mông Cổ, Kenya, Pakistan và các khu vực khác. Nhiều khán giả đang trực tuyến. Thông điệp: “Chúng tôi thấy rằng khi đối mặt với thách thức dịch bệnh, người dân Trung Quốc có ý thức cao về trách nhiệm xã hội và họ đã trở thành một thành phố. Truyền hình hoạt động tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu và Hoa Kỳ đã ghi được tới 8,8 điểm trên trang web ghi điểm có thẩm quyền IMDB. Nó kể “ba mươi ba mươi” trong ba câu chuyện cuộc sống truyền cảm hứng nữ của ba năm, đã được phát sóng ở hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. Bản chất. Bộ phim phát triển và chữa lành của giới trẻ “Tên của gia đình” đã được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ, và nó được phát sóng đồng thời ở hơn 20 quốc gia và nền tảng ở nước ngoài, trở thành một bộ phim truyền hình.

Nhìn vào những bộ phim truyền hình thực sự này, những lý do và kinh nghiệm được công nhận bởi khán giả ở nước ngoài là đáng suy nghĩ và thảo luận. Trước hết, sự phát triển của nền kinh tế và xã hội của Trung Quốc đã đặt nền tảng cho “vòng tròn” của các bộ phim truyền hình ở nước ngoài. Cải cách và mở ra, đặc biệt là sự phát triển của xã hội Trung Quốc trong những năm gần đây, đã phát triển sự hấp dẫn mạnh mẽ đối với người dân ở nước ngoài. Sự phát triển của sự phát triển kinh tế đã giúp tăng cường sức mạnh mềm văn hóa. Ở Trung Quốc. Trung Quốc đương đại Kinh nghiệm phát triển và quản trị xã hội cũng có giá trị tham chiếu quan trọng. Thứ hai, sự thật của vấn đề. Thực tế là một yếu tố quan trọng của các bộ phim truyền hình có chủ đề thực sự. Việc tạo ra các bộ phim truyền hình thực sự cần phải dựa vào thực tế, khám phá các tài liệu sáng tạo dựa trên thực tế, kể những câu chuyện đương đại của Trung Quốc, trình bày đầy đủ văn hóa quốc gia độc đáo và truyền đạt cảm xúc thực sự của hình ảnh nhân vật. Thứ ba, nội dung của nội dung. Cho dù đó là Trung Quốc hay nước ngoài, phát triển xã hội, cảm xúc của giới trẻ, mối quan hệ gia đình và giáo dục trẻ em là những chủ đề và mối quan tâm phổ biến con người. Những hạn chế của các bối cảnh văn hóa và vòng tròn khác nhau kích thích sự cộng hưởng cảm xúc và cộng hưởng tâm linh của khán giả ở nước ngoài. Làm thế nào để đi ra ngoài tốt hơn

Trong những năm gần đây, số lượng các bộ phim truyền hình đã ra nước ngoài và nhận ra “ra khỏi vòng tròn” ở nước ngoài đã tăng lên. Tuy nhiên, nói chung, tỷ lệ của nó trong loạt phim truyền hình thực tế trong nước vẫn còn tương đối thấp và khả năng truyền thông quốc tế của loạt phim truyền hình thực tế cần phải được cải thiện. Trong tương lai, làm thế nào để cải thiện hiệu quả tốt hơn của các bộ phim truyền hình trong thực tế, nó sẽ cần phải kích hoạt tư duy -Depth trong ngành.

Đầu tiên, tăng cường sự hợp tác giữa hỗ trợ của chính phủ và các tổ chức phim ảnh và truyền hình. Hỗ trợ của nhà nước là chìa khóa để giúp loạt phim truyền hình thực sự. Bằng cách thiết lập một hệ thống hỗ trợ âm thanh cho các hệ thống hệ thống, chúng tôi có thể tiếp tục tăng hỗ trợ cho các bộ phim truyền hình thực tế từ các khía cạnh của chính sách và quỹ. Đồng thời, để đối phó với tình hình tương đối phi tập trung của các tổ chức phim và truyền hình Trung Quốc, cần phải tích hợp các nguồn lực thuận lợi thông qua sự hợp tác chung và để quảng bá cho loạt phim truyền hình thực sự tốt hơn.

Thứ hai, củng cố việc ghép sản xuất địa phương và biểu hiện quốc tế. Sản xuất cục bộ là điểm khởi đầu hợp lý của việc viết những câu chuyện Trung Quốc, vì vậy cần phải thực hiện canh tác sâu dựa trên nhận thức về lập kế hoạch và đổi mới cửa hàng. . Đồng thời, việc tạo ra các bộ phim truyền hình chủ đề thực tế của Trung Quốc thường dựa trên thói quen chấp nhận của khán giả Trung Quốc. Để ở nước ngoài, cần phải tiến hành giao tiếp quốc tế với sự thể hiện hương vị của khán giả ở nước ngoài. Thông qua dịch thuật chuyên nghiệp, câu chuyện Trung Quốc được chuyển thành những câu chuyện quốc tế để giảm giảm giá văn hóa và cải thiện chúng. Hiệu ứng tuyên truyền.

Thứ ba, chú ý đến việc xây dựng và truyền thông chính xác các nền tảng truyền thông đa phương tiện. Phim truyền hình chủ đề thực sự cần mở rộng các kênh truyền thông. Ngoài các kênh truyền thống như truyền hình truyền hình quốc gia của truyền hình truyền hình quốc gia, việc mở rộng kênh tiếp thị được yêu cầu trong lĩnh vực các nền tảng video dựa trên Internet để tạo ra một trực tuyến trực tuyến ba -Hệ thống truyền thông toàn phương tiện. Đồng thời, khi đối mặt với nhu cầu khác biệt của khán giả ở nước ngoài, các loại và phong cách cụ thể của loạt phim truyền hình chủ đề thực tế cần được chia nhỏ để đạt được giao tiếp chính xác.

Bộ phim truyền hình chủ đề thực tế, để cải thiện hiệu quả của việc đi toàn cầu, tham gia vào cuộc thi trên thị trường văn hóa toàn cầu, kể câu chuyện về tiếng Trung, truyền bá tiếng Trung Quốc và thể hiện thế giới với thế giới với Trung Quốc thực sự, ba chiều và toàn diện , Hỗ trợ quốc gia và hợp tác của các tổ chức phim ảnh và truyền hình, sản xuất địa phương và biểu hiện quốc tế Việc xây dựng nền tảng truyền thông và giao tiếp chính xác là không thể thiếu. Đây cũng nên là một yêu cầu cho tất cả các bộ phim truyền hình Trung Quốc và các bộ phim truyền hình trực tuyến.

.

“Guangming Daily” (Phiên bản thứ 15 của ngày 22 tháng 9 năm 2021)

[Biên tập viên có trách nhiệm: Wang Liyuan]