Các hoạt động khác nhau của Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh thứ mười hai được thực hiện một cách có trật tự. Trong lớp bậc thầy của liên hoan phim, đạo diễn ER Dongsheng đã kết hợp kinh nghiệm của riêng mình để nói về sáng tạo phim và đưa ra những gợi ý và ý kiến ​​cho các nhà làm phim trẻ. Đồng thời, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 12 · Diễn đàn hàng tuần phim thể thao quốc tế Bắc Kinh lần thứ 18 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hồ Bắc Kinh. Đây cũng là diễn đàn công nghiệp thứ hai được tổ chức bởi Tuần lễ phim thể thao quốc tế Bắc Kinh để tham gia Liên hoan phim phía Bắc. Diễn đàn đã mời khách như vậy cũng như các đạo diễn, vận động viên và các lĩnh vực khác để đưa ra đề xuất cho “cách phim thể thao phá vỡ vòng tròn”.

nhân vật

Er dongsheng: “Có những khó khăn để có động lực”

Vào tối ngày 16 tháng 8, Master Master của Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 12 đã mời ER Dongsheng, Chủ tịch Ủy ban Đánh giá Thủ đô của Liên hoan phim phía Bắc, để nói chuyện với ba đạo diễn trẻ Li Yuhe, Wang Xuebo và Zhao Yan.

Từ diễn viên đến hậu trường

Mở cửa thị trường đại lục

Er Dongsheng được sinh ra trong gia đình phim và truyền hình của Hồng Kông, Trung Quốc. Năm 1977, ER Dongsheng đóng vai chính trong bộ phim của đạo diễn phim Sun Zhong. Sau đó, anh được đạo diễn Chu Yuan thăng chức và trở thành nhân vật chính trong “Three Master’s Sword”, trở thành một cậu bé nổi tiếng trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình của Hồng Kông.

Năm 1985, Erdang di chuyển đằng sau hậu trường và biến thành các nhà biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất. Mỗi danh tính mới được thể hiện một cách thích hợp, và các tác phẩm tốt tiếp tục. Năm 1986, đạo diễn của bộ phim “Episity” của đạo diễn đã hoàn thành và giành giải thưởng vàng Hồng Kông thứ 6 cho phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và đề cử kịch bản hay nhất. Năm 1993, anh ra mắt “Tình yêu không thay đổi” và giành giải thưởng Golden Golden lần thứ 13 cho bộ phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nhà biên kịch xuất sắc nhất.

Là một nhà sản xuất, Er Dongsheng cũng đã đạt được những thành tựu tuyệt vời. “Vua súng” của Luo Zhiliang và “Người đàn ông bốn mươi” của Xu Anhua được sản xuất bởi Er Dongsheng, và danh tiếng của họ là tốt.

Đằng sau nam diễn viên đến hiện trường, Er Dongsheng hoàn toàn nhận ra sự thay đổi danh tính của những người sáng tạo phim. Về địa lý, ông cũng nhắm vào thời kỳ Bắc, và có kinh nghiệm tích lũy trong bộ phim Hồng Kông để phát triển thị trường ở đất liền. “Tôi là một người qua đường”, đang chìm đắm và chú ý hơn đến ” Người đàn ông nhỏ bé “, và” The End of the Sea “trong” Giải thưởng Đền thờ Thiên đường “trong” Giải thưởng Temple of Heaven “năm nay, Er Dongsheng đã cố gắng thử phương pháp sáng tạo mới đang diễn ra với đội mới.

Nhớ lại sự khác biệt giữa ngành công nghiệp điện ảnh đại lục và Hồng Kông, Er Dongsheng thừa nhận rằng “Hồng Kông ngoại trừ một vài công ty sản xuất lớn, tất cả đều được sản xuất độc lập. Một số người rất giống với các công ty hiện đang làm phim trực tuyến. Nền tảng, khán giả trả tiền để xem, và sau đó là Sub -Account. “

Hướng dẫn diễn viên có kinh nghiệm

Xác định với các đặc điểm tương ứng của chúng

Cảnh đầu tiên của nhiều đạo diễn trẻ là tìm bạn bè để biểu diễn. Sau khi nhận được sự công nhận, vở kịch thứ hai có thể có nhiều tài nguyên hơn để tìm thêm các diễn viên chuyên nghiệp. Er Dongsheng, người sinh ra trong một diễn viên, đã mang đến một số người mới đến sau khi trở thành đạo diễn. Là một đạo diễn, anh ta có rất nhiều kinh nghiệm về nam diễn viên. Kết hợp kinh nghiệm cá nhân của riêng mình, er dongsheng nói rằng cần phải kết hợp các đặc điểm của diễn viên: “Đây là đơn giản nhất và thường được nói. Và Liang Chaowei, chúng tôi sẽ kéo bức tranh vào buổi diễn tập. Andy Lau rất thích khán giả tại hiện trường, có một sự khác biệt lớn. “

“Một số người mới đến sẽ rất lo lắng khi thiết bị rất gần với anh ta, và đôi khi nó có thể cần phải từ bỏ, chẳng hạn như đặt ống kính một chút. Nếu bạn không cần độ sâu như vậy, tôi có thể lấy những cảnh khác trước. Nhiều diễn viên không biểu diễn. Rất tiếc. Khi bạn quay lại vào ngày hôm sau, nếu có một bản ghi đồng bộ trên hiện trường, tôi sẽ từ bỏ bản ghi âm này và chụp lén trong khi mọi người thay đổi cảnh. Không có phương pháp thống nhất. “

“Tôi đã không làm việc khi đang quay” Tôi là hành khách A “, bởi vì họ có nền tảng khác nhau và tính cách khác nhau. Có hai chị em nhảy, và em gái tôi rất bướng bỉnh. Hình ảnh trong hình cho cô ấy biết rằng chị tôi đang trò chuyện với tôi. Vì chị tôi sẽ khóc khi nói về cha mình, tôi đã hỏi em gái tôi, “Làm thế nào về bố của bạn gần đây? Tôi mệt mỏi với công việc? ‘Cô ấy biết tôi Đang chụp cô ấy, tôi nói không muốn nhìn tôi, nhìn vào phía trước, nhưng ngay lúc đó, cô ấy bắt đầu bật khóc. “

Hỗ trợ các nhà làm phim trẻ

Có “quy tắc” với những người mới đến

Là chủ tịch của Ủy ban Đánh giá Dự án Liên minh Phim phía Bắc năm nay, ER Dongsheng chú ý nhiều hơn đến vấn đề nan giải của các nhà làm phim trẻ và hỗ trợ sự phát triển của các nhà làm phim trẻ.

Li Yuhe là một trong những đạo diễn trẻ được ER Dongsheng hỗ trợ. Trong Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2016, bộ phim dài do Li Yuhe làm “Hanging With Heart” và được lọt vào danh sách giải thưởng mới của người mới. , anh ấy rất ngạc nhiên, “Nam diễn viên trong vở kịch đó thở dài.” Sau đó, ER Dongsheng hợp tác với Li Yuhe để trở thành một trong những nhà sản xuất của bộ phim này, điều này đã giúp rất nhiều sự giúp đỡ trong việc chỉnh sửa và âm nhạc. Hai triệu chi phí cuối cùng đã bán 13 triệu, và cũng quyết tâm chắc chắn của Li Yuhe để tiếp tục bộ phim.

Sau đó, Li Yuhe đã chuẩn bị cho bộ phim thứ hai. Vào năm 2019, anh đã tham gia vào Vốn đầu tư mạo hiểm Shangwan Festival và đang tìm kiếm đầu tư. Ông cũng bày tỏ tình trạng khó xử của mình. “Bởi vì đó là một bộ phim hài của nhóm, không có nhân vật chính tuyệt đối, và môi trường hiện tại trong môi trường quan trọng hơn đối với việc có một diễn viên tương đối lớn. Đây là một trong những vấn đề tương đối lớn. “

Bộ phim “The Dao in the Clear Water” do đạo diễn trẻ Wang Xuebo quay phim vào năm 2016 là nhà sản xuất ER Dongsheng và giành được giải thưởng Sóng mới của Liên hoan phim quốc tế Busan. Kể từ đó, anh đã bắt tay vào con đường của các bộ phim thương mại “Có hàng chục triệu chi phí sản xuất, và Er Dongsheng có đánh giá tốt về nhà biên kịch của bộ phim này. Trước hết, phải có một phác thảo từ 800 đến 1200 từ. Sau khi đọc câu chuyện, tôi cảm thấy rằng bạn sẽ yêu cầu bạn lấy phụ. Đối với đối thoại. Nếu bạn nghĩ rằng cuộc đối thoại là trọng tâm, bạn cần chỉ ra rằng A4 giấy về cơ bản là 10 đến 12 trang … “Với 50 năm kinh nghiệm trong ngành, ER Dongsheng có thể nhanh chóng ước tính bộ phim dựa trên thông tin này. Ngân sách.

Kịch bản không thể sai

Kịch bản tốt có thể thu hút đầu tư

Về kịch bản, ER Dongsheng cũng đưa ra một yêu cầu được quan sát cho những người sáng tạo trẻ -phải không có lỗi chính tả. Theo ý kiến ​​của ông, điều này hoàn toàn yêu cầu bản thân và mức độ của kịch bản đại diện cho mức độ của Đấng Tạo Hóa. Er Dongsheng đã nói đùa, “Bạn phải nổi tiếng của tôi để tạo ra một kịch bản tồi tệ như vậy.” Bởi vì công ty lớn đặc biệt khắc nghiệt trong đạo diễn mới, chỉ có một kịch bản thực sự mới có thể thu hút các nhà sản xuất và đầu tư. “Các công ty lớn không cần giám đốc mới, bởi vì giám đốc mới quá rủi ro, nhưng không có đạo diễn mới trong ngành, vì vậy có một điều kiện: đầu tiên là quay những bộ phim ngắn rất hay, thứ hai là Kịch bản được viết tốt chứ không phải <b và không t i app kubet88 có thể khiến mọi người từ chối. Trong mọi trường hợp, hãy để tôi xem kịch bản có thể nói ‘wow! Ý tưởng này là tốt’, nó không cần Hoàn hảo, nhưng tôi có cơ hội nhìn thấy tiềm năng, mọi thứ đều là vì kịch bản. “

Liên quan đến hiện trạng của ngành công nghiệp điện ảnh, Er Dongsheng cũng đưa ra những gợi ý của mình. Ông nói: “Cuộc sống phải gặp khó khăn, chỉ những khó khăn để phát triển và khó khăn để được thúc đẩy. Khó khăn sẽ khiến nhiều người thất vọng. có thể, họ có thể thất vọng. Nếu bạn không ủng hộ nó, bạn phải dựa vào chính mình. Tất cả các tầng lớp, bao gồm cả một người đàn ông, là như nhau. Không quá khó để xem xét kỹ hơn. Tôi không thể giúp bạn, đây là cuộc sống của bạn, bạn phải đối mặt với chính mình. “

diễn đàn

Làm thế nào để phim thể thao phá vỡ vòng tròn?

Vào ngày 17 tháng 8, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 12 · Diễn đàn công nghiệp phim thể thao quốc tế lần thứ 18 của Bắc Kinh “‘Sức mạnh thể thao”, bộ phim thể thao nên được tổ chức “tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lake Yanqi Bắc Kinh. Đây cũng là diễn đàn công nghiệp thứ hai được tổ chức bởi Tuần lễ phim thể thao quốc tế Bắc Kinh để tham gia Liên hoan phim phía Bắc. Các vị khách tham dự diễn đàn là Gao Yunchao, phó giám đốc của Trung tâm quảng bá phát triển Thành phố Bắc Kinh, Song Fangjin, một nhà biên kịch nổi tiếng và phó chủ tịch của Hiệp hội Phim và Văn học Trung Quốc, với sự tham gia của Gong Beiyi, một diễn viên nổi tiếng và phim thể thao ” Người cha vĩ đại “, và bộ phim tài liệu chủ đề thể thao” Best! Qi Kang, nhà sản xuất tổng quát của thiếu niên, Qi Kang, tổng giám đốc của Iqiyi Chanran Studio, và đội bóng đá phụ nữ Trung Quốc trước đây, thế hệ cầu thủ “Rose Rose”, và huấn luyện viên bóng đá nữ Echelon hiện tại của U18.

Nhà biên kịch không biết:

Loại tài nguyên này không thể tái tạo

Song Fangjin, một nhà biên kịch nổi tiếng ở Trung Quốc đại lục và Phó Chủ tịch Hiệp hội Phim và Văn học Trung Quốc, tin rằng “Thể thao là võ thuật, phim thể thao là bài báo, và tiểu luận và một môn võ thuật. là những danh thiếp quan trọng để phát triển thể thao quốc gia. Trong bối cảnh “sức mạnh thể thao”, các bộ phim thể thao phải được phát triển và chúng phải được phát triển tốt. Trong biểu hiện của bộ phim trong bộ phim này, sự phát triển của chủ đề và sự tăng trưởng của thế giới nội tâm của nhân vật, truyền bá những câu chuyện thể thao, có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của công chúng, thúc đẩy bản chất phát triển xã hội

Song Fangjin tin rằng làm thế nào các bộ phim thể thao được chú ý nhiều hơn theo nhu cầu thị trường hiện tại là những vấn đề cấp bách nhất. Ông tin rằng chủ đề của các bộ phim thể thao Trung Quốc là đơn điệu, việc mở rộng các chủ đề thể thao hoặc các yếu tố thể thao cần phải sâu sắc hơn. Ông cũng chỉ ra rằng, như một lĩnh vực đặc biệt, các tài nguyên thể thao không thể tái tạo và yêu cầu thiết bị mạnh mẽ, công nghệ chuyên nghiệp và hỗ trợ tài nguyên hay nhất. Bây giờ thiếu một bộ phim thể thao bùng nổ, bùng nổ với tư cách là một nhà lãnh đạo, đưa phim thể thao đến với Tầm nhìn của nhiều khán giả.

Đội bóng đá nữ gốc:

Phim thể thao truyền cảm hứng cho các vận động viên

Người chơi đội bóng đá nữ Trung Quốc, cầu thủ thế hệ “Rose” và huấn luyện viên bóng đá nữ U18 hiện tại của Bắc Kinh, Liu Ying tin rằng phim thể thao hoàn toàn truyền cảm hứng cho các vận động viên, và nó chắc chắn là quan trọng. Mọi người tham gia vào nhiều người hơn để tham gia vào ngành công nghiệp thể thao. Là một cựu vận động viên, Liu Ying tin rằng khi tạo ra một nhân vật, Liu Ying nên thêm trải nghiệm thất bại và những chấn thương đằng sau họ vào trải nghiệm tăng trưởng của vận động viên. Bóng đá của phụ nữ, và tin rằng đây cũng là một động lực cho bóng đá của phụ nữ Trung Quốc.

Nhà làm phim:

Để mở loại chủ đề này và các điểm kết nối liên ngành

Gong Beiyi, với sự tham gia của bộ phim thể thao “Người cha vĩ đại”, cũng tin rằng các bộ phim thể thao có thể truyền cảm hứng cho sự phát triển cá nhân và truyền đạt tinh thần thể thao. Tuy nhiên, các bộ phim thể thao hiện tại trên thị trường vẫn chưa tham gia vào dòng chính và các bộ phim thể thao Trung Quốc cần phát triển hơn nữa.

Gong Beiyi tin rằng các bộ phim thể thao cần các đạo diễn và diễn viên xuất sắc, kịch bản chất lượng cao và chủ đề có thể thu hút sự chú ý xã hội và kết hợp với sự kết hợp mạnh mẽ của các câu chuyện thể thao, đó là một thách thức lớn. Cô hy vọng rằng nhiều nữ đạo diễn và nhà biên kịch sẽ tham gia vào ngành công nghiệp điện ảnh thể thao trong tương lai để mở rộng khán giả nữ trong lĩnh vực thể thao và thúc đẩy sự phát triển của thể thao quốc gia. Phim tài liệu chủ đề thể thao “Tốt nhất! Qi Kang, nhà sản xuất trưởng của thanh niên “Chánh” và tổng giám đốc của Iqiyi Chanran Studio, tin rằng tinh thần thể thao có thể kích thích sự chống Bầu không khí tương đối tốt, để mở điểm kết nối giữa các bộ phim và khán giả của các chủ đề thể thao, và tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.

Khi nói đến chủ đề “liệu việc tiêm các ngôi sao giao thông có thể mang lại giá trị thương mại cao hơn cho phim thể thao” hay không, Qi Kang tin rằng việc mở rộng giá trị thương mại của các ngôi sao giao thông có thể mang lại sự chú ý xã hội cao hơn cho các bộ phim thể thao, nhưng nó thực sự Thực sự những gì cho phép khán giả có được niềm vui đọc phải là nhân vật và câu chuyện và tinh thần thể thao của chính câu chuyện. Đây là biên giới rộng rãi nhất của phim thể thao và công chúng.

công việc

Tổng cộng có 218 tác phẩm thể thao và phim đã được mời

Tuần lễ phim thể thao quốc tế Bắc Kinh năm nay đã đạt mức cao kỷ lục, và tổng cộng 218 tác phẩm thể thao và phim đã được thu thập. Vào chiều ngày 17 tháng 8, “Tuần lễ thể thao quốc tế lần thứ mười tám 2000 người đàn ông và phụ nữ 2000 Fan Kexin, nhà vô địch của Dự án Relay hỗn hợp Rice, đã cùng ra mắt triển lãm phúc lợi công cộng hàng tuần của Điện ảnh Quốc tế Bắc Kinh với một số nhà lãnh đạo.

Trong buổi biểu diễn “Bông tuyết” du dương trong Dàn hợp xướng Olympic House, “Phát hành Tuần lễ thể thao quốc tế lần thứ mười tám của Bắc Kinh và ra mắt triển lãm phúc lợi công cộng” đã khởi đầu.

Tuần lễ phim thể thao quốc tế Bắc Kinh đã chính thức trở thành một trong những trạm chia rẽ quan trọng của Liên hoan phim thể thao và truyền hình quốc tế Milan Global Finals trong 14 năm. Trong nhiều năm, Tuần lễ phim thể thao quốc tế Bắc Kinh đã vận chuyển hơn 100 bộ phim thể thao nổi bật của Trung Quốc đến Liên hoan phim và truyền hình thể thao quốc tế Milan, cho phép các nhà làm phim thế giới trải nghiệm tốt hơn sự quyến rũ của phim thể thao Trung Quốc. Tuần lễ phim thể thao quốc tế Bắc Kinh là quảng bá thế giới Thể thao và trao đổi văn hóa. Đóng góp quan trọng.

Vào năm này của Thế vận hội Thế vận hội, Frank Ascani, chủ tịch Liên minh phim thể thao và truyền hình quốc tế Milan, cũng đã gửi một bài phát biểu video, nói rằng “Tuần lễ phim thể thao quốc tế Bắc Kinh lần thứ 18” cho thấy sự gắn kết của thể thao. Hiệp hội quảng bá và quốc tế Liên minh phim và truyền hình thể thao làm việc cùng nhau để làm việc chăm chỉ trong tương lai của Thế vận hội mùa đông Milan Cordina.

Fan Kexin, đội trượt băng tốc độ ngắn của phụ nữ Trung Quốc, nói rằng mặc dù cơ hội xem phim rất hạn chế, miễn là đó là những bộ phim liên quan đến thể thao, cô ấy sẽ chú ý và hy vọng rằng phim thể thao “có thể khiến nhiều khán giả hiểu được Theo cách của ánh sáng và bóng tối. Thể thao, yêu thể thao. “

Tại hiện trường, 18 công trình thể thao xuất sắc được lựa chọn cẩn thận bởi bồi thẩm đoàn cũng được công bố từng cái một. Các tác phẩm của sinh viên được lọt vào danh sách phim “Dragon Ship”, “Go to the Ice”, “Dance Fasse”, “Summer Summer”; The Frozen Covenant “” Green Division “,” Hàng ngàn ngọn núi và dòng sông “; Chương trình truyền hình và đơn vị truyền thông mới “” Hòa bình · Tình bạn · Tình yêu “Buổi hòa nhạc”, “Thế vận hội mùa đông” ba “(quần áo tuyết băng)”, “Bạn giống như những người nổi tiếng trên internet này | Những người phát triển trên xe đạp (Zhang Jingkun)”; Các đơn vị “Khúc côn cầu trên băng ở Vùng Vịnh” và “Yoga Light”; Đơn vị tài liệu “Tập thứ hai của Đỉnh”, “Bộ phận Nhiếp ảnh Thể thao Vực cực đoan Parhaiti “CGTN Mùa đông Olympic Chủ đề Bài hát Relay Relay” và “Dancing Me Wonderful”. Một số tác phẩm nổi bật sẽ đại diện cho Trung Quốc tham gia vào “Liên hoan phim thể thao và truyền hình quốc tế Milan lần thứ 40” để giúp văn hóa thể thao Trung Quốc tỏa sáng trên toàn thế giới.

Nhóm tài liệu/phóng viên này Xiao Yang phối hợp/Manchu/Manchi này