Nếu bộ phim trở thành một di sản văn hóa, nhà làm phim trở thành một người thừa kế không phải là người thừa kế, bạn muốn tên của ai được đưa vào lịch sử? Bộ phim ngắn “Đạo diễn cuối cùng của Trái đất” gần đây đã đưa ra chủ đề kỳ diệu này về khoa học viễn tưởng. Điểm nổi bật lớn nhất của bộ phim chắc chắn là các nhà làm phim duy nhất trong tương lai -Jia Zhangke và hai đạo diễn của Ning Hao, tương tác giữa thực tế và nghệ thuật.

Jia Zhangke và Ning Hao cũng đến từ Shanxi, nhưng ngoài danh tính của đồng bào, chúng tôi rất khó tìm thấy sự phổ biến của hai người. Jia Zhangke đã được sử dụng để dán nhãn cho “Đạo diễn phim văn học” và Ning Hao là duy nhất trong lĩnh vực phim thương mại; Jia Zhangke đã giành được một số giải thưởng phim quốc tế, và Ning Hao đã giành được thị trường địa phương. Bầu không khí bi kịch bị phân tán, và những bộ phim của Ning Hao đã khéo léo pha trộn những thiếu sót của những người nhỏ với sự hài hước đen, tràn ngập sự sống động và nhộn nhịp của bộ phim hài lố bịch trong chiều dài tinh tế.

Bộ phim ngắn là nhân vật chính với sự tương phản như vậy, và các nhãn này sẽ không bị bỏ qua. Ví dụ, vào năm 2065, Jia Zhangke sống trong một căn hộ rộng rãi và thoải mái, và điều kiện sống của Ning Hao tương đối thất vọng. Đây rõ ràng là một trò đùa lật đổ cho các bộ phim văn học và thương mại với lợi nhuận. Đạo diễn của bộ phim này, và hai đạo diễn trong phim, đã được biết đến với những danh tiếng này, vì vậy họ thể hiện sự tự nhận mình một cách thoải mái và dí dỏm.

Về mặt mô tả nhân vật, nếu bạn ở mức độ dán nhãn như một thân cây, nó có vẻ quá hời hợt, có nghĩa là chơi vé trong một chuỗi. Do đó, bộ phim này có ý thức thiết lập phần cầu để cho “Jia Zhangke” được tạo ra bởi Jia Zhangke và “Ning Hao” do Ning Hao thủ vai, hãy cố gắng thoát khỏi sự kiềm chế bên ngoài của phương ngữ và nhãn hiệu, và tiếp cận tính cách thực sự của cả hai.

Ví dụ, trong cảnh mì, robot khăng khăng “tỷ lệ vàng” của bột và nước, trong khi Jia Zhangke bướng bỉnh thêm nước vào bột. Khi bắt đầu bộ phim, anh đã hét lên để dừng lại ở đầu bộ phim. Sự thỏa hiệp và không khoan nhượng của anh ấy không phải là tuyên bố của đạo diễn: bạn không thể hiểu tính thẩm mỹ của tôi, và thậm chí không thể làm phức tạp các tác phẩm của tôi, nhưng bạn không được sử dụng tính thẩm mỹ để đồng hóa tôi.

Ngược lại, Ning Hao êm dịu hơn nhiều. Anh ta chộp lấy một nhóm tóc nhỏ đã đánh cắp các loại rau trên cánh đồng, mời họ đến nhà để ăn dưa, và cuối cùng đã tham gia một lớp học biểu diễn theo cách tương tự. Biểu đồ đảo ngược này cũng phù hợp với bản chất thô và mỏng của nó. Tác phẩm đầu tay của Ning Hao “Fragrant” có bầu không khí và bi kịch quê hương mạnh mẽ, khiến mọi người không thể liên kết lần đầu tiên “Little Wu” của Jia Zhangke. Tuy nhiên, anh ta không hoang tưởng con đường này, nhưng đã chuyển sang thị trường giải trí thông minh hơn, tạo ra một huyền thoại phòng vé- loạt “điên”. Ning Hao, người đang đi giữa các chủ đề khác nhau, không thể được phân loại là một đạo diễn phim thương mại. Thỉnh thoảng, ông chỉ bỏ đi kệ văn học và thể hiện một nụ cười xảo quyệt.

Thật đáng tiếc khi chân dung của hai hình ảnh cá nhân của hai đạo diễn cũng bị giới hạn trong các phần cầu được đề cập ở trên, chứ đừng nói đến các nhà làm phim theo phong cách với các phong cách suy nghĩ khác nhau về tương lai của ngành công nghiệp. Cho dù đó là cụm từ “bộ phim không thể chết, chúng ta không thể treo nó lên” do phòng quảng cáo để lại, hay kết thúc Bộ phim gốc “, bộ phim này chỉ được trao cho bộ phim chỉ được trao cho bộ phim. Một câu trả lời slogan -type.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản chúng ta trở thành người ngoài cuộc. Thông qua các yếu tố phim của các nhánh mỏng trong phim ngắn, thông qua quan điểm cá nhân của hai đạo diễn, chúng ta có một cái mỏ cho chủ đề này.

Trong thế giới quan của giả định phim ngắn, các bộ phim không đủ để trở thành một nghệ thuật độc lập, mà chỉ là một biểu hiện cụ thể của giải trí rộng rãi. Giống như bộ phim và rock, với sự thay đổi của thời gian baccarat là gì Cho hình thức giải trí cho sức sống quá mức và thậm chí là tuyệt chủng. Tầm quan trọng của sự tiến hóa của con người thậm chí còn thấp hơn sinh sản nhân tạo của vật nuôi.

Đúng là các bộ phim ngày nay không còn là một bộ phim tài liệu “lối vào xe lửa”, mà có các thuộc tính giải trí khá phong phú. Ning Hao là người có thể làm cho khán giả hạnh phúc. Anh ấy nhận ra sự giải trí của bộ phim và đẩy nó đến mức cực đoan. Trong loạt “Crazy”, không có sự rao giảng lặp đi lặp con đường đến cuối cùng.

Do đó, khi những người mệt mỏi với tâm trí của họ khi xem các bộ phim Ý, Ning Hao, tất nhiên, có nhiều sự tôn vinh hơn đối với Gai Ricci, đưa một cuộc sống mới vào ngành công nghiệp điện ảnh với tinh thần giải trí thuần túy. Chúng tôi cũng có lý do để tin rằng bất kể thời gian và sự biến đổi hay thậm chí lật đổ các hình thức của bộ phim, giải trí luôn là một nguồn gốc tâm linh của xã hội loài người ngoại trừ cuộc sống, và cuối cùng sẽ được tiếp tục với nhiều gương mặt khác nhau.

Tất nhiên, bộ phim còn hơn nhiều so với thuộc tính duy nhất của giải trí. Đối với Jia Zhangke, giải trí của bộ phim là thực tế. Tuy nhiên, sự thật được đặt ra của anh ta không tồn tại trong bất kỳ thời điểm cụ thể và địa phương nào, nhưng “lý do thực sự cho lý do thực sự và trái tim hoàn hảo trong quá trình chuyển đổi là thứ tự thực sự vẫn thuyết phục chúng ta sau khi tháo dỡ mô hình tường thuật.” Mặc dù nhiều tác phẩm của anh ấy, mặc dù chúng dường như ở quê nhà Shanxi, nhưng kể câu chuyện về thị trấn nhỏ trong ký ức của anh ấy, các yếu tố bên trong của mối quan hệ giữa các nhân vật và các yếu tố nội sinh ảnh hưởng đến sự phát triển của cốt truyện là thực sự và tồn tại toàn cầu. Thay vì nói rằng anh ta đang ở trên núi và sông ở quê nhà, tốt hơn là sử dụng Fenyang như một bức tranh để mô tả quê hương của trái tim mọi người; không quá nhiều đến nỗi anh ta cố tình định hình một nhân vật nhỏ, tốt hơn là anh ta nên nói rằng anh ta Cố gắng vượt qua cộng đồng khiêm tốn của đám đông Edge. Vì vậy, ngay cả trong một xã hội tương lai với một phương tiện khoa học và công nghệ phát triển cao, tôi tin rằng những người tạo ra “phong cách” Jia Zhangke “vẫn còn” sống sót “. Sự tiến bộ của nền văn minh khoa học và công nghệ sẽ không thuận buồm xuôi gió, và đôi khi nó chắc chắn sẽ gây ra nỗi đau. Vị trí của những cá nhân bình thường trong sự phát triển của nền văn minh và cuộc sống được thể hiện trong sự phát triển của nền văn minh đòi hỏi ai đó ghi lại, ai đó cần nói chuyện và nó cần được nhớ đến bởi mọi người. Tinh hoa Jia Zhangke là sự tồn tại không thể thiếu.

Quay lại câu hỏi được đặt ra bởi bộ phim ngắn: bộ phim sẽ chết? Thật khó để câu hỏi này đưa ra một câu trả lời nhất định, bởi vì tốc độ phát triển của khoa học và công nghệ vượt xa trí tưởng tượng. Có lẽ vào năm 2065, nghệ thuật này đã trở thành ký ức thời thơ ấu của những người lớn tuổi. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng một số đặc điểm do bộ phim mang theo sẽ chết với công nghệ, họ cũng không nghĩ rằng những người sáng tạo văn học vượt qua các đặc điểm này sẽ nằm ngoài hàng ngũ của nền văn minh.