Đạo diễn Han Yan, người đã chỉ đạo “Get Out, Tumor King” và “Gửi cho bạn một bông hoa nhỏ màu đỏ”, đã bắt đầu nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống sớm, và các bộ phim của anh ấy thường liên quan chặt chẽ đến “sự sống và cái chết”. Do đó, khi nhìn thấy kịch bản của “cuộc sống”, Han Yan ngay lập tức bị thu hút bởi nó. “Tôi nghĩ rằng sự sống và cái chết là sự chăm sóc cuối cùng, chủ đề cuối cùng và các bộ phim cơ bản nhất. nhạy cảm với loại chủ đề này. “

“Sự kiện cuộc sống”, được phát hành, được điều khiển bởi Han Yan. Liu Jiangjiang được viết và đạo diễn. Zhu Yilong và Yang En cũng đóng vai chính. Hiện tại, phòng vé tích lũy của bộ phim đã vượt quá 1,5 tỷ.

Đây là lần đầu tiên Liu Jiangjiang làm giám đốc và có thể mời Han Yan làm nhà sản xuất. Liu Giang Tô đã bày tỏ lợi ích của mình. Ông nói rằng từ toàn bộ quá trình sản xuất “cuộc sống”, đạo diễn Han Yan là trụ cột của dự án này. “Anh ấy đã tham gia vào giai đoạn kịch bản, giống như đèn đường. Nếu Zhu Yilong đóng vai chính sẽ thay đổi bảy mươi -two, Yan Ge có một con mắt vàng. Từ giai đoạn kịch bản đến giai đoạn thực hiện, bạn có thể thấy vấn đề ở đâu , hoặc hoặc trong nháy mắt, hoặc hoặc ở đâu là sự thiên vị. Là một nhà sản xuất, anh ta sẽ không dễ dàng buông bỏ mỗi chúng ta. Nhiều lần tôi cảm thấy kiệt sức trong quá trình thay đổi kịch bản. Tôi có thể siết một giọt dầu khác. Tôi đặc biệt cảm ơn anh ấy vì cách làm việc này, giống như trong phim, The Old Mo và Xiaowen do người anh em thứ ba thủ vai do Zhu Yilong thủ vai. Lấy nó ra. Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm và hướng dẫn của Yan Ge là vô giá, phù hợp với sự nghiệp tương lai của tôi . “

Nhúng nỗi sợ hãi từ con đường thư giãn và dịu dàng

“The Great Life” nói rằng trong một đám tang và đồng ý với Master Mo Sanmei (Zhu Yilong), trong một thời gian ngắn sau khi đưa ra bản án của mình, anh ta đã gặp phải một đứa trẻ mồ côi Wu Xiaowen (Yang En You).

Han Yan đã nhìn thấy kịch bản của “Cuộc sống trong cuộc sống” lần đầu tiên vào đầu năm 2021. Anh bắt đầu nghe rằng đó là một chủ đề tang lễ. Anh ấy nghĩ rằng kịch bản sẽ rất buồn. Kết quả là anh ấy thấy rằng phong cách là rất dễ. “Câu chuyện có liên quan đến nguyên nhân tang lễ và tang lễ, nhưng nó khác với ấn tượng chung của chúng tôi về ngành công nghiệp này. Có rất nhiều nội dung thú vị trong đó và không cảm thấy buồn tẻ. Chúng tôi thường có một số điều cấm kỵ và tránh nói về cái chết, Nhưng chúng tôi không nói về nó, nhưng chúng tôi không nói về nó, nhưng chúng tôi không nói về nó không có nỗi buồn và thoát khỏi những dòng “cuộc sống”. Tôi cũng nghĩ về việc chụp các chủ đề tương tự, nhưng Tôi đã không có thời gian để thực hiện các ý tưởng. Tôi đã không nghĩ về kịch bản tương đối trưởng thành của cuộc sống.

Quê hương của Liu Jiangjiang nằm ở vùng ngoại ô Shijiazhuang. Ông và chú đều là thợ mộc. Thỉnh thoảng, người dân trong làng làm quan tài và thương tiếc. Cypress. Liu Jiangjiang đã từng nhớ lại: “Tôi đang nằm trong quan tài khi tôi còn là một đứa trẻ, phủ lên trên mảnh vụn, đặc biệt là gỗ thông và gỗ trắng. Hương vị đặc biệt tốt. Khi mặt trời nắng, tôi ngủ thiếp đi. mắng tôi từ quan tài, và tôi mắng tôi. Đây là ký ức thời thơ ấu lãng mạn của tôi khi tôi còn là một đứa trẻ. “

Vào thời điểm đó, có một đám tang ở làng Shili ba, và ông nội của Liu Jiangjiang sẽ giúp đỡ. “Phương ngữ của chúng tôi được gọi là ‘lớn’, người sẽ đi đến quần áo ‘. Những màn trình diễn trần thế và sống động. Tôi nghĩ rằng người dân Trung Quốc thực sự rất lãng mạn cho đám tang. Chúng tôi không muốn nhận ra khi mọi người sống, và sau đó đốt cháy nó. “,”

Ngoài kinh nghiệm tăng trưởng của mình, Liu Jiangjiang sau đó đã thực hiện rất nhiều cuộc phỏng vấn. Kịch bản của “Cuộc sống” dựa trên những điều này. Han Yan nói rằng khi anh ta xem kịch bản, anh ta đã rất xúc động. Người anh hùng của người anh hùng của anh hùng đã gây ấn tượng với anh ta khi đối mặt với sự sống và cái chết. Phân chia tang lễ. Tôi có nhận thức với sự sống và cái chết.

Han Yan nói rằng anh ta là một người bi quan, vì vậy nếu anh ta bị bệnh, anh ta sẽ giống như Wei Yiu trong “Gửi cho bạn một bông hoa nhỏ màu đỏ”. Tôi muốn thể hiện thái độ tích cực đối với khán giả, với bản thân và khuyến khích bản thân mình. Bổ sung, nếu tôi là một người lạc quan, tôi không thể bắn chủ đề này. Đối với tôi, tôi cần loại chủ đề này để nói với tôi một số động lực hoặc Sự thật của cuộc sống, bởi vì tôi cần nó. “

Bởi vì điều này, Han Yan thích thái độ cởi mở khi xem sự sống và cái chết trong “The Great Life”. Ông nói: “Mọi người thực sự phải đối mặt với cái chết. Thay vì mê tín tối nghĩa.

Phấn đấu để thể hiện sự chân thành trong phim

Người anh em thứ ba và vở kịch đối thủ của Xiaowen đã đóng góp hầu hết những giọt nước mắt và tiếng cười của bộ phim. Han Yan thích hai nhân vật này khi xem kịch bản. người trong gia đình. Người anh em thứ ba có anh ta vì sự ra đi của anh trai. Anh ta luôn có một nút thắt trong lòng. Anh ta cảm thấy rằng mình là một chiếc lốp xe dự phòng và một người phụ. Đã bỏ rơi cô. Hai người bị bỏ rơi hoàn thành hành trình này Một, thay đổi lẫn nhau và thiết lập cảm xúc. Đây cũng là một điểm khiến tôi rất xúc động. “Trong phim, người anh em thứ ba giống như Sun Wukong, Xiao Wen giống như Nezha, vì vậy ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, ,,,,, Có Wenwen nhỏ. Trong nhà của anh trai thứ ba, có một chiếc đèn bàn trong yếu tố của Sun Wukong. Anh ta cũng có một chiếc vòng tay chặt chẽ. Nezha. Han Yan giải thích: “Tất cả chúng ta đều biết câu chuyện về Sun Wukong trong” Hành trình về phương Tây “. Do đó, bộ phim muốn ngụ ý khán giả. Từ đầu của tác phẩm, họ tương đối chậm với nhau. Quan điểm là họ không biết họ đến từ đâu. Người anh thứ ba có vấn đề gia đình bản địa của riêng mình và cạnh tranh với cha mình; Xiao Wen chưa bao giờ thấy cha mẹ mình và lớn lên với bà của mình, và bà ngoại mở đầu trong bộ phim Cái chết đã chết. Hai người không có nguồn gốc nhảy ra khỏi đường may bằng đá và rất cô đơn. Thật tự nhiên khi có thể hiểu nhau và hiểu tâm trạng của nhau. Người anh em thứ ba đang đối mặt với người lạ mỗi ngày. , những người lạ đó không có hơi thở, chờ đợi người anh em thứ ba bước vào. Xiao Wen đột nhiên xuất hiện và phá vỡ cuộc sống của người anh em thứ ba. Mối quan hệ này được trộn lẫn với một lớp kỳ lạ. Thái độ của mọi người. “

Người anh em thứ ba và cha anh, Lao Mo, có một mối quan hệ tồi tệ. Lao Mo là một người già. Anh ta có một đám tang trong đời. Anh ta trao sự nghiệp cho người anh em thứ ba. Khi người anh em thứ ba không hiểu, anh ta luôn khăng khăng Khi hướng dẫn anh ta đến con đường này. Lúc đầu, họ hiểu nhau.

Han Yan cũng liên quan đến mối quan hệ giữa cha và con trai trong “Gửi cho bạn một bông hoa nhỏ màu đỏ”. Vì mối quan hệ giữa cha và con trai trong các gia đình theo phong cách Trung Quốc, Han Yan nói: “Theo như tôi biết, cho dù đó là tôi hay tôi Bạn, cha và con trai, nó luôn trông giống như một lớp. Hầu hết các con trai và người cha đã không giao tiếp nhiều, và họ không giao tiếp đủ. Có vẻ như tất cả chúng ta đều biết nhau rất rõ, nhưng chúng ta không nói gì cả. không muốn tìm một cơ hội để giải thích, và họ không sẵn lòng đối mặt với những cảm xúc thực sự. “

Bởi vì điều này, Han Yan hy vọng sẽ thể hiện sự chân thành trong phim và hy vọng rằng khán giả có thể đạt được điều gì đó từ sự chân thành này và nhìn vào mối quan hệ giữa họ và bạn bè và bạn bè. “Cho dù đó là cảm xúc của người anh em thứ ba và Xiao Wen, cảm xúc của người anh em thứ ba và người cha, quá trình tăng trưởng của anh trai thứ ba, cảm xúc rất chân thành, không có sự chuyên nghiệp, cường điệu và không phóng đại kịch tính. Nó ghi lại một cuộc sống của một chàng trai trẻ đang tham gia vào ngành công nghiệp tang lễ.

Quan điểm của trẻ em làm tăng thêm nhiệt độ cho cái chết lạnh lẽo

Có một âm mưu như vậy trong “The Great Life”: Khi người anh em thứ ba đang điều hành một cô bé, anh ta đã vô tình được Xiao Wen vẽ trên hộp tro tàn. Thay vào đó, anh ta cúi đầu. Mẹ của cô bé nói: “Tôi có thể thấy ý định của bạn, con gái tôi thích vẽ nhiều nhất.” Trái tim của Xiaowen là đồng nghiệp của mình, và khiến người anh thứ ba bối rối. Quan điểm của trẻ em Xiaowen đã thêm nhiệt độ vào cái chết lạnh lẽo, trong khi chọc vào nước mắt của vô số khán giả, nó cũng phá vỡ định kiến ​​của mọi người trong ngành tang lễ.

Đối với cái chết từ quan điểm của trẻ em, Han Yan nói rằng đó là vì họ muốn có một sự tương phản. Thông thường, cha mẹ sẽ giáo dục con cái họ không chạm vào mọi người, vì mơ hồ, không chèn đũa, v.v. “Chúng tôi đã tiếp xúc với nền giáo dục như vậy, vì vậy nó là thế giới. Mỗi ngày. Anh ta cảm thấy rằng anh ta mỗi ngày. Tôi đối phó với người chết, chạm vào người chết và trang điểm cho người chết, và cảm thấy khó hiểu. Điều này đã được đưa đến chúng ta với ý thức chủ quan. Sau cái chết, cô ấy trở thành một ngôi sao và cô ấy có thể tin điều đó bởi vì cô ấy thuần khiết và tốt bụng. Chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi những điều cấm kị trong văn hóa, vì vậy chúng tôi sẽ có định kiến ​​với những điều này, định kiến ​​với những người như nghệ sĩ tang lễ, và thậm chí có một số điều cấm kỵ. Xiaowen có thể so sánh với những người thế giới. Những so sánh này có thể tìm thấy sự tự tin và khả năng định vị của chính họ cho người anh em thứ ba. “

Người anh em thứ ba nói với Xiaowen rằng bà của cô đã trở thành một ngôi sao trên thiên đàng, và họ là người của các ngôi sao. Thật khó khăn khi mô tả bộ phận tang lễ là “người sinh sản các ngôi sao”. Khi Han Yan nói rằng khi đạo diễn Liu Jiangjiang đề xuất ” và anh ấy đã rất đáng sợ. Sau khi đánh thức nhận thức về cái chết trong thời kỳ thiếu hiểu biết “, đạo diễn Jiang Jiang cũng nói, sự kết thúc của cuộc sống cần phải chăm sóc người khác, mọi người chăm sóc mọi người và mọi người chăm sóc mọi người khi họ Rời khỏi. Mặc bộ quần áo cuối cùng và trang điểm, vì vậy những người làm ngành tang là tuyệt vời. “

Về hiệu suất của những đứa trẻ chơi Xiao Wen, Han Yan đã mô tả nó với “màn trình diễn của bầu trời”, mọi màn trình diễn của cô đều đáng ngạc nhiên. Người lớn không thể suy đoán về cách trẻ em thực hiện. Thật đáng ngạc nhiên. Cô và anh trai thứ ba là chương trình, và cô ấy đã hét lên với cha mình trong taxi khi cô ấy vỗ nhẹ vào cửa sổ. Không ai dạy cô ấy. Cô ấy hét lên. Có rất nhiều điểm này. Cô ấy có thể bước vào vai trò này. Hiểu Xiaowen và bước vào vai trò của Xiaowen. Chúng tôi cảm thấy rằng cô ấy đã hoàn hảo trong khi chụp. Chúng tôi không phải là trẻ em. Tất cả chúng tôi đều dựa vào trí tưởng tượng của màn trình diễn của trẻ em. Bạn không thể nói rằng đứa trẻ sai. Chính xác là sự chính xác của bản năng của trẻ. . đã gửi một WeChat với bạn bè cũ của anh ấy trong xe, và ra khỏi xe và đưa chiếc giày treo để đi vào bên trong. Sau cảnh đó, tôi không gọi anh ấy là Zhu Yilong và gọi anh ấy là anh trai thứ ba, và phi hành đoàn cũng gọi anh là người anh em thứ ba. Khung cảnh được tích hợp vào bầu không khí thị trường và tìm thấy cảm giác pháo hoa. Yêu cầu. Các yêu cầu cao không phải là thực hiện vai trò tốt. Đông và Tây. Sau khi hợp tác, tôi cảm thấy rằng hiệu suất của anh ấy ngày càng trưởng thành hơn. “

Tất cả các vết thương đều bị mài mòn trước khi sống và cái chết

Nhà sản xuất “cuộc sống” cũng đã cho Han Yan rất nhiều nhận thức mới về cái chết. “Tôi đặc biệt ấn tượng. Khi chúng tôi quay cảnh đầu tiên, người anh thứ ba bắt đầu bước vào bà già trên giường. Thiêng liêng. Khi người anh em thứ ba mang theo quan tài và bước ra ngoài, chúng tôi không nói với nhóm các bài giảng rõ ràng như vậy. Không có bối cảnh, nhưng khi nam diễn viên nhấc lingyu ra, đôi mắt của nhóm có màu đỏ. “

Vở kịch này khiến Han Yan cảm thấy rằng người Trung Quốc được sinh ra để chú ý đến cái chết. “Vào lúc đó, tôi cảm thấy rằng thật đáng để làm bộ phim này. Chúng tôi đã quay bộ phim này để nói về một nhà tang lễ như người anh em thứ ba, để Nhiều người có thể hiểu được nghề nghiệp của nghề này. Nội dung, nhiều người đã từ chối họ trước đây, cũng có trong cốt truyện của chúng tôi. . Mọi người. “

Han Yan nói rằng “sự kiện cuộc sống” không phải từ chủ đề để săn bắn. “Không phải vì chủ đề này, mà vì chủ đề này phù hợp hơn để mang theo suy nghĩ của chúng ta về sự sống và cái chết. Tang lễ chỉ là một biểu tượng và tay cầm . Cốt truyện được mang theo chúng tôi. Cốt lõi của nội dung bạn muốn thể hiện. “

Han Yan có sự nhạy cảm và ưu tiên cho các chủ đề của cuộc sống và bệnh tật. “Không có gì đáng nói hơn là vấn đề này. Mọi người không thể tránh được điều đó một ngày nào đó. Để trò chuyện với Liu Jiangjiang. Nhiều câu hỏi về sự sống và cái chết, lắng nghe câu chuyện của Liu Jiangjiang khi anh ấy còn trẻ, “Tôi đã trải nghiệm rất nhiều cuộc đời anh ấy, quan điểm của anh ấy về sự sống và cái chết của anh ấy là một tác động và bổ sung cho tôi.”

Han Yan hy vọng rằng bộ phim “Sự kiện cuộc sống” có thể gợi lên suy nghĩ mới của mọi người về cái chết. “Vì sự cố này không thể tránh được, đừng tránh điều đó. Trong tương lai, những người tôn trọng cái chết và tôn trọng ngành công nghiệp này trong tương lai. “

Ý nghĩa trực quan nhất đối với anh ta để tạo ra “cuộc sống”, Han Yan nói, “Tôi muốn trở thành một mong muốn của các tác phẩm liên quan đến đám tang. Sau khi viết kịch bản, chúng tôi đã làm điều này cùng nhau, và mong muốn mong muốn và biểu hiện được thỏa mãn.”

Một ý nghĩa khác để quay bộ phim này cho Han Yan là khiến anh ta cố gắng tìm ra “không có điều gì tuyệt vời trong cuộc sống và cái chết” mỗi ngày, và tìm ra bí ẩn và manh mối của sự sống và cái chết. “Tiêu đề này giải thích triển vọng về sự sống và cái chết của các bộ phim của chúng tôi. Các sự kiện chung của cuộc sống là những điều tốt đẹp, chẳng hạn như tiêu đề của danh sách vàng và nến của ngôi nhà hang động. Trước sự sống và cái chết ‘, câu này trên thực tế, đó cũng là’ không có gì quan trọng trong cuộc sống và cái chết. “Chúng tôi coi cái chết là một vấn đề lớn bởi vì chúng tôi phải đối mặt với cái chết. T tránh sự cố này. Bạn không thể tránh được cái chết. Chúng ta phải coi cái chết là một điều lớn lao, và chúng ta phải xem đó là những điều bình thường. “

Han Yan tin rằng những bộ phim hay không chỉ là giải trí cho mọi người, “không đề cập đến việc tâm trí tôi bị sốc, mà tôi phải mang đến cho tôi một số suy nghĩ và cảm xúc một chút, ngay cả khi nó rất nhỏ về mặt tâm lý. và chữa bệnh. Ngoài việc cho chúng ta đối mặt với cái chết, chủ đề còn trân trọng hiện tại. Cuộc sống không dễ dàng, nhưng tốt hơn là sống tốt. “(Text/Reporter Zhang Jia)

[Biên tập viên có trách nhiệm: Zhang Xiaorong]