Việc đếm ngược của “các thuật ngữ năng lượng mặt trời hai mươi tuổi”, năm vụ băng và tuyết đã nổ ra, và buổi lễ đánh lửa sáng tạo … vào tối ngày 4 tháng 2, lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 đã mang đến khác với thế giới. Sự bất ngờ được công bố cùng nhau và nhạc lễ khai mạc. Cho dù đó là cậu bé trong phiên truyền cờ quốc gia, “I và quê hương của tôi” Những ngọn núi “Olympic Holy Song”, hay đoạn điệp khúc thời thơ ấu và trong suốt thời thơ ấu “, tuyết”, v.v., làm cho mọi người trông sáng bóng. Các vận động viên bao gồm 19 Skewers bài hát bước vào nhạc nền nền, và nó đã ở trong một vòng tròn trước lễ khai mạc. Từ Beethoven đến Mozart, từ Willdi đến Tchaikovsky, người hâm mộ đã tìm thấy các nhà soạn nhạc và bài hát quen thuộc trên các nền tảng xã hội và danh sách bài hát được chia sẻ. Một số ứng dụng âm nhạc thậm chí đã mở chức năng nghe các bài hát và nhanh chóng thiết lập danh sách bài hát đám mây để mọi người nghe và chuyển tiếp. Nhìn thấy những điều này, Zhao Lin, giám đốc âm nhạc của Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, mỉm cười hạnh phúc.

Kể từ năm 2019, Zhao Lin có tất cả cơ thể và tâm trí của mình trong việc sáng tạo âm nhạc của lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Vào ngày 5 tháng 2, Zhao Lin cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Giới trẻ Bắc Kinh rằng là một yếu tố quan trọng trong lễ khai mạc, âm nhạc đã phản ánh văn hóa Trung Quốc và tinh thần Trung Quốc ở khắp mọi nơi. Về việc sử dụng các bài hát nổi tiếng thế giới như âm nhạc nền của vận động viên, Zhao Lin tin rằng “những âm nhạc cổ điển này là một âm nhạc rất quen thuộc trên toàn thế giới, và đó là một sự giàu có âm nhạc phổ biến của tất cả con người. Cho thấy sự khoan dung và tự tin văn hóa của đất nước chúng ta. “

Danh sách theo dõi cổ điển

Một số dây dẫn giới thiệu 11 nhà soạn nhạc

Trước khi hoàn thiện nhạc nền kiểu vận động viên, Zhao Lin lần đầu tiên nghiên cứu các vận động viên của Thế vận hội Olympic trước đó. “Hầu hết các quốc gia khác chủ yếu là những bài hát nổi tiếng.” Theo quan điểm của Zhao Lin, nhân vật chính của Thế vận hội Olympic là vận động viên và nhạc nền thực sự hợp tác với họ để vào địa điểm. Tôi tự nhiên nghĩ đến việc sử dụng nhạc cổ điển mà mọi người đều quen thuộc với. “

“Thế vận hội Olympic là tất cả -Nhân. Máu của chúng tôi. Sử dụng chúng như âm nhạc nhập học để phản ánh sự tự tin về văn hóa của Trung Quốc. “Zhao Lin nói.

Với ý tưởng này, Zhao Lin đã yêu cầu các nhạc trưởng trẻ như Liu Ju, Xia Xiaotang, Huang Yi và Jinghuan liệt kê một danh sách bài hát. Vì tôi muốn giữ bí mật, tôi không thể nói với họ những gì tôi đang làm. Tôi có thể Chỉ để họ liệt kê bài hát ấm áp và phù hợp nhất. “

Từ 20 tác phẩm được đề xuất bởi mỗi người, Zhao Lin đã chọn tác phẩm trùng lặp nhất. “Nhiều người nói với tôi rằng” Hiệu suất của Weifeng Hall “phải được sử dụng.” Tất nhiên, Zhao Lin, được mọi người đề nghị, cũng phải xem xét nó, nhưng anh ta cũng phải tìm một số tác phẩm đóng vai trò điều chỉnh. “Âm nhạc không thể là tất cả tốc độ chạy. Tôi đã thực hiện các thí nghiệm. Nếu một người sẽ mệt mỏi trong vòng chưa đầy 10 phút trong trạng thái âm nhạc, tôi sẽ sử dụng rất nhiều điệu nhảy tròn ba. Trong công việc này, tôi xây dựng lại một cấu trúc. Nó làm cho mọi người cảm thấy nhiệt tình và không cáu kỉnh. “

Trên cơ sở này, Zhao Lin đã chọn 18 tác phẩm nhạc cổ điển từ thời kỳ Baroque đến thời kỳ cổ điển, chẳng hạn như “Four Seasons” của Vava, “Âm nhạc” của Elga đều là những tác phẩm quen thuộc. Cùng với “quê hương ca hát” khi đội Trung Quốc vào địa điểm, nó hình thành tất cả âm nhạc nền của các vận động viên.

“Những bài hát nổi tiếng thế giới này không được sử dụng để sử dụng. Chúng chỉ là vật liệu. Chúng cần được phân phối lại. Họ không chỉ phải đáp ứng chuyển động của các vận động viên và bầu không khí ấm áp, mà còn khiến mọi người quen thuộc và đầy tươi mới. Vẫn còn điều này ở giữa. Nhiều quá trình. “Theo quan điểm của Zhao Lin, sáng tạo âm nhạc có ba lần sáng tạo, một khi sáng tạo là chính nó, sáng tạo thứ hai đang ghi lại và sáng tạo thứ ba là một lai. Để đạt được kết quả tốt nhất, Zhao Lin đã mời 11 nhà soạn nhạc trẻ để tái hiện các bản nhạc này, và cũng đã mời Dàn nhạc Nhà hát Quốc gia biểu diễn, và hoàn thành bản thu âm trong phòng thu âm của Nhà hát Quốc gia. Tất cả chúng ta đều muốn đạt được kết quả tốt nhất . “

Bởi vì tất cả các liên kết trong lễ khai mạc liên tục thay đổi, và ngay cả Zhao Lin chỉ có thứ tự của đội thể thao vào ngày diễn ra lễ khai mạc, vì vậy buổi tập âm nhạc đã đăng ký trước đây luôn bị mù. Để không có bất kỳ lỗi nào trong suốt hành trình trên mạng, Zhao Lin và nhóm đã chơi 18 bài hát nổi tiếng thế giới cho đến khi đội Trung Quốc bước vào địa điểm, nghe có vẻ “Singing quê hương” đầy cảm hứng.

Sàng lọc hệ thống PK

Mỗi nhạc có hơn 5 nhà soạn nhạc để tạo cùng một lúc

Để đảm bảo chất lượng âm nhạc tại lễ khai mạc, Zhao Lin đã sử dụng hệ thống PK thay vì mời nhà soạn nhạc. “Chúng tôi sẽ mời hơn 5 nhà soạn nhạc tạo cùng một lúc.” Để kích thích sự nhiệt tình sáng tạo của nhà soạn nhạc, Zhao Lin giao tiếp với nhà soạn nhạc một mình, cho phép họ thể hiện theo cách tốt nhất của họ. “Một số âm nhạc được biểu diễn cùng một lúc, bao gồm cả khi diễn tập, hai phiên bản quay lại để tìm thấy cảm xúc.”

Mặc dù thời gian rất chặt chẽ và nhiệm vụ nặng nề, để đạt được kết quả tốt nhất, nhưng các yêu cầu của Zhao Lin đối với các nhà soạn nhạc là vô cùng khắc nghiệt. “Điểm của chúng tôi phải rất trang trọng. Nhãn là rõ ràng, tôi hỏi mọi người theo công việc. “Trong phòng thu âm, Zhao Lin tiếp tục” chọn vấn đề “, để mọi người trêu chọc rằng bản ghi âm là” cảnh của cái chết cộng đồng lớn “. Huy động và chế giễu, để làm cho sáng tạo âm nhạc trở nên hoàn hảo hơn, mọi người đều bận rộn cả ngày lẫn đêm. Zhao Lin tiết lộ rằng hầu hết các nhà soạn nhạc tham gia vào lễ khai mạc là bài viết -80, và không thiếu các post -90. “Tôi là người anh cả trong đó. Vùng đất mẹ rất mạnh, và tôi cho chúng tôi một nền tảng tốt như vậy và thể hiện cơ hội cho những người trẻ tuổi của chúng tôi.” Bông tuyết là dòng chính

Thiết kế âm nhạc lễ khai mạc là một tác phẩm hoàn chỉnh

Mặc dù lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông được chia thành các lĩnh vực khác nhau, bao gồm một số âm nhạc, Zhao Lin coi toàn bộ lễ khai mạc là một tác phẩm hoàn chỉnh. “Chúng tôi sẽ không ném một tài liệu. Bằng những bông tuyết từ đầu đến chủ đề của những bông tuyết, và sự đánh lửa cuối cùng, âm nhạc liên tục. Vì vậy, trong các hoạt động lớn, âm nhạc của chúng tôi, âm nhạc của chúng tôi có thể được cấu trúc, và nó có xu hướng hoàn chỉnh hơn. “

Không giống như văn hóa của 5.000 năm của Trung Quốc trong Thế vận hội Olympic 2008, Zhao Lin tin rằng lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh ngày nay sẽ tự tin hơn để kể về ý nghĩa tâm linh của Trung Quốc. Theo quan điểm của Zhao Lin, văn hóa Trung Quốc và tinh thần Trung Quốc ở khắp mọi nơi trong thiết kế âm nhạc của lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông. “” Lichun “là một biểu hiện âm nhạc rất Trung Quốc, sử dụng nhạc dân gian và đó là biểu hiện của miền Nam Giang Tây. Lễ khai mạc cũng có một bản nhạc đặc biệt hiện đại, chẳng hạn như âm nhạc được hiển thị bởi màn hình năm Người hâm mộ rất hiện đại. Sự khoan dung âm nhạc rất khoan dung. Bất kỳ phong cách hoặc bất kỳ nhà nước văn hóa nào cũng sẽ khoan dung và biến thành ngôn ngữ của chúng ta để giao tiếp với mọi người. Rồng bồch Kim ngàoer 24 nên có cách riêng của chúng tôi. “

.