Ngày Thanh niên thứ tư tháng 5 sắp đến, và bộ phim giới trẻ đã trở thành một sự phổ biến trong thị trường phim. Sự chú ý của việc tạo ra các bộ phim giới trẻ từ mọi tầng lớp. Trong những năm gần đây, một loại phim giới trẻ mới khác với tình yêu trước đây của khuôn viên giới trẻ đã tăng mạnh trong ngành công nghiệp điện ảnh và đặc biệt là mắt. Các bộ phim như “Miracle · Child ngu ngốc”, “Bầu trời đốt cháy tự nhiên”, “tuổi trẻ của tôi có bạn”, “Năm hoa nước” và các bộ phim khác đã mở rộng rất nhiều chiều rộng và chiều sâu của chủ đề “Tuổi trẻ”. Việc khám phá hình ảnh thanh niên và các loại đa dạng đã thúc đẩy những thay đổi thẩm mỹ trong việc tạo ra các chủ đề thanh niên trong nước.

Đào chủ đề

Mặc dù các bộ phim giới trẻ trước đây và sự sáng tạo trong hai năm qua là cùng một chủ đề của giới trẻ, nhưng sự hiểu biết về giới trẻ và việc giải thích chủ đề của giới trẻ là khác nhau. Câu chuyện kể của người mới nói chung dựa trên chủ đề “tình yêu+khuôn viên+tình bạn”, trong khi cái sau mở rộng máy ảnh đến một khu vực thực rộng, phát triển ý nghĩa phong phú hơn của tuổi trẻ. Ví dụ: “Dog Murteen” đã bị lạc bởi một con chó tên là “Einstein”, dẫn đến một loạt các cuộc xung đột giữa các cô gái Li Wan và cha, mẹ kế, anh trai, bà và ông. “Mùa xuân” cắt vào hành trình tìm kiếm bản sắc từ một cô gái Peipei, nói với những vị khách nước Thâm Quyến Kong đi dạo quanh đường phố Hồng Kông và Thâm Quyến, cho thấy một câu chuyện dành cho giới trẻ thay thế. Chính từ những cuộc phiêu lưu và kích thích sắc bén này, chúng ta đã thấy sự thức tỉnh của sự tự nhận thức và nhận thức giới tính của chủ đề thanh niên, và sự phát triển bướng bỉnh của thanh niên trong nghịch cảnh.

Nếu giới trẻ thể hiện trong “Dog Mười ba” và “Mùa xuân” mang đến cho mọi người một cảnh báo sâu sắc, thì “bầu trời của Ranno” và “Gửi cho bạn một bông hoa nhỏ màu đỏ” thể hiện trong lửa. Tái sinh và tuổi trẻ truyền cảm hứng hơn. “Bầu trời của sự cháy bỏng” đã can thiệp vào thế giới tâm linh của học sinh trung học “lạc hậu” với sự chăm sóc nhân văn. ” Rồng bạch Kim 666 tái sinh của nghi lễ Nirvana; “Miracle · Trẻ em ngu ngốc” “về nhà” tập trung vào khởi nghiệp thanh niên trong cải cách và mở ra và xây dựng các khu vực nông thôn mới, và sáng tác Tinh thần của kỷ nguyên mới và “em gái của tôi” với sự giúp đỡ của đa số đàn ông và phụ nữ đã thu hút nhiều sự chú ý từ xã hội, họ sẽ “trách nhiệm và vấn đề về ý nghĩa của các nghĩa vụ mang lại cho giới trẻ, mở rộng hơn nữa hiệu suất Không gian của phim giới trẻ Trung Quốc. Khi những bộ phim giới trẻ này đang phát triển chủ đề của giới trẻ, họ đưa ra những vấn đề mạnh mẽ, trách nhiệm xã hội và tinh thần của thời đại, phản ánh màu sắc hiện thực mạnh mẽ, cho thấy tuổi trẻ đa dạng hơn, thanh niên rộng lớn hơn và tuổi trẻ hung hăng hơn.

Thể hiện chương khuyến khích mọi người với hình ảnh trẻ tuổi ba chiều và hình ảnh tuổi trẻ mới điển hình

Bề rộng và chiều sâu của các bộ phim giới trẻ về chủ đề thanh niên chủ yếu dựa vào sự định hình ba chiều của người sáng tạo của một kỷ nguyên mới của giới trẻ với một loạt tính cách đặc biệt và tính khí khác nhau. Trong “Bầu trời đốt cháy tự nhiên”, con chó già ở chú chó trẻ đã sử dụng một bộ phim để nghiên cứu một điệu nhảy một cách cẩn thận, đơn giản và hạnh phúc. Trong “The Flash Girl”, một số cô gái thành lập ban nhạc dân sự hoặc tinh thần cổ đại, đẹp trai, thuần khiết và mềm mại, dường như yếu đuối, nhưng đã khơi dậy trách nhiệm của mọi người để bảo vệ và thừa hưởng văn hóa truyền thống xuất sắc của Trung Quốc. Và Sứ mệnh. Trong “Một chút”, có một giấc mơ thương mại điện tử ở Wei và Jinbei, người đã rơi vào quá khứ sau nhiều lần kinh doanh, và Peng Xiubing, người đã thất vọng hơn khi đối mặt với thất bại, có một giấc mơ chuyển phát nhanh, và Những suy nghĩ về những suy nghĩ điên rồ và tính khí văn học của chính mình. Li Shaoqun có một giấc mơ về cà phê. Ba người trẻ tuổi này và giấc mơ của họ cùng nhau tượng trưng cho giấc mơ của vô số thanh niên đương đại mong muốn nhận ra giá trị của giới trẻ. Trong các bộ phim của giới trẻ, ngày càng có nhiều truyền cảm hứng và những người đấu tranh ngày càng dễ thấy hơn. Những nhân vật này đã làm phong phú bộ sưu tập trẻ trung với những đặc điểm tính cách đặc biệt và sự quyến rũ toàn diện của con người.

Điều quan trọng là chỉ ra rằng đồng thời thể hiện tinh thần trẻ và tích cực của thế hệ trẻ, hình ảnh thanh niên được định hình bởi các bộ phim giới trẻ đã tạo nên những đột phá trong ba chiều, tính xác thực và điển hình. Không giống như hình ảnh phẳng của những cô gái thuần khiết và thanh thiếu niên bối rối trong quá khứ, nhân vật chính trong các bộ phim giới trẻ trong những năm gần đây không chỉ cho thấy nhiều khía cạnh, mà cả bối cảnh gia đình và tình hình cuộc sống. Và các vấn đề thực tế. Ví dụ, trong “em gái của tôi”, Enron tự hào bước ra khỏi tình huống khó xử của gia đình và gia đình, và phát triển trong con bướm trong cuộc xung đột giữa bản thân và trách nhiệm của gia đình; với sự giúp đỡ của gia đình và người yêu, khói mù tâm lý Mang ra khỏi căn bệnh với sự giúp đỡ của gia đình và người yêu. Những hình ảnh mạnh mẽ và tích cực này thể hiện chương truyền cảm hứng cho trái tim mọi người trong máu, thêm một màu sắc tươi sáng cho sự thay đổi thẩm mỹ của bộ phim giới trẻ.

Khám phá sự hợp nhất của các loại đa điểm và phong cách, đưa sức sống sáng tạo vào sự phát triển của chủ đề

Sự hợp nhất và đổi mới của các loại đa điểm và phong cách là một thay đổi quan trọng khác trong các bộ phim giới trẻ trong những năm gần đây. Điều này chủ yếu được phản ánh trong hai chiều. Đầu tiên, người sáng tạo đã phá vỡ các rào cản nghiêm ngặt giữa các loại truyền thống và khám phá một loạt các mô hình mới như “Thanh niên+Song và Dancing” với ý tưởng tích hợp đổi mới. Ví dụ, “đám cưới của bạn” và “Tôi muốn ở bên nhau”, được phát hành năm ngoái, kể những câu chuyện tình yêu trong chủ đề của tuổi trẻ. Khác với âm mưu thô tục của những người đàn ông Scum trẻ trước đây với nhau, các nhân vật chính trong hai bộ phim này làm việc chăm chỉ để phù hợp với người yêu lấp lánh, cố gắng trở thành một bản thân tốt hơn. Loại tình yêu này là tiến bộ chung của sự đánh giá cao của nhau, thể hiện khái niệm giá trị tích cực. Xa hơn trong kiểu hợp nhất là “một điểm đến nhà” và “bầu trời đốt cháy cậu bé hoang dã”. Cựu kết hợp tuổi trẻ, hồi hộp, hài kịch, khoa học viễn tưởng và các loại yếu tố khác. Trong cốt truyện giao hàng, người sáng tạo sử dụng phương pháp quay phim kinh dị và phong cách biểu diễn diễn viên hài, với cảm giác hồi hộp mạnh mẽ, tạo ra cảm giác vô lý mạnh mẽ. Đồng thời, bộ phim sử dụng công nghệ cắt và chỉnh sửa nhanh để hợp tác với quá trình kinh doanh hài hước và hài hước của nhóm doanh nhân ba người, làm tăng đáng kể hiệu ứng hài của tác phẩm. “Bầu trời của Ranno” được khám phá mạnh dạn trong sự hợp nhất và đổi mới của tuổi trẻ, bài hát và khiêu vũ, hài kịch, tình yêu, tình yêu, v.v., đặc biệt là việc khai quật các yếu tố của bài hát và khiêu vũ, đã mở ra một không gian tưởng tượng mới cho Sự phát triển đa dạng của phim giới trẻ trong nước. Thứ hai, trong những năm gần đây, các bộ phim giới trẻ cũng đã đi đầu trong việc khai quật các yếu tố của các thử nghiệm giới trẻ. “Flash Girl” và “đưa anh trai tôi đi” và các tác phẩm khác đang cố gắng tích hợp vào yếu tố thứ hai. Hai chiều được đặt ra là khái niệm về thế giới thực ba chiều ngược lại. Hoạt hình, truyện tranh và trò chơi video là yếu tố chính của thế giới chiều thứ hai. Đây cũng là kênh chính để mọi người bước vào thế giới hai chiều . Nó có một nhóm người hâm mộ trẻ lớn và ổn định. Việc tích hợp hữu cơ của yếu tố thứ hai vào việc tạo ra các bộ phim giới trẻ chính xác là sở thích của nhóm thanh niên. Lấy ví dụ “Flash Girl”, tác phẩm đã thêm những kỳ quan thị giác như Manzhan, đóng vai trò và tay. Thông qua một phương pháp hơi phóng đại, các mâu thuẫn kịch tính và xung đột nhân vật được mở rộng hơn nữa Kịch bản cuộc sống hai chiều trong bối cảnh cuộc sống hai chiều. Nhận dạng, nhận được niềm vui thẩm mỹ. Các tác phẩm khác được cấy ghép khéo léo với các khái niệm nhà hát mới như “thời gian song song và không gian” và “Crossing”. Ví dụ, trong “Gửi cho bạn một bông hoa nhỏ màu đỏ”, nhân vật chính Wei Yihang tưởng tượng về hồ nước White Salt đã xuất hiện nhiều lần. Không gian song song này vượt qua vật chất, thời gian và không gian, cho thấy uy tín của cuộc sống bình thường và truyền tải khái niệm “Bạn đã đánh bại nó cho dù ngày nào cay đắng, bạn đã đánh bại nó”. Bộ phim giới trẻ “Get Away From anh em của tôi” sử dụng khái niệm vượt qua và dòng chảy ngược thời gian để nhận ra bối cảnh giả tưởng của “Anh trai tôi trở thành anh trai cô”, củng cố cuộc xung đột kịch tính của nhân vật và có tác động cảm xúc mạnh mẽ.

Tích cực, đa dạng, phong phú và đẫm máu, đây là cảm giác trực quan mà các bộ phim giới trẻ đã mang đến cho khán giả trong những năm gần đây, và đó cũng là vẻ ngoài tốt nhất của giới trẻ. Thông qua việc khai quật chủ đề, sáng tạo nhân vật, loại hợp nhất, v.v., những người sáng tạo thúc đẩy sự chuyển đổi thẩm mỹ đa dạng của các bộ phim giới trẻ, làm cho bộ phim giới trẻ cho thấy vẻ ngoài ba chiều hơn, và mang đến cho khán giả hiểu biết sâu sắc hơn về giới trẻ và xã hội và cuộc sống.

.

【Chỉnh sửa: Wang Shiyao】